Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2011
Cập nhật: 22/04/2011
Để khởi động mùa du lịch hè năm 2011, UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội du lịch Cửa Lò với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch phong phú và sôi động. Theo đó, Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2011 với chủ đề ‘Xanh, sạch, đẹp, thân thiện, mến khách - hướng tới Thành phố du lịch” sẽ diễn ra trong hai ngày 30/4 và 1/5/2011 tại Quảng trường Bình Minh và các địa điểm phụ cận.

Lễ hội du lịch Cửa Lò là dịp để thị xã Cửa Lò nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống cũng như các sản phẩm du lịch độc đáo, qua đó quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh tới đông đảo du khách.  

Màn khai mạc của lễ hội năm nay sẽ được diễn ra vào lúc 19h ngày 30/4 tại Quảng trường Bình Minh với chương trình nghệ thuật “Cửa Lò biển hẹn” và màn bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc. Bên cạnh đó, một số hoạt động nổi bật khác cũng sẽ được tổ chức như: chương trình ca nhạc hát về quê hương - đất nước; lễ tế tại đền Vạn Lộc; các trò chơi dân gian; chung kết các giải thể dục – thể thao; hội đua thuyền truyền thống tại bãi tắm Xuân Hương; liên hoan nghệ thuật quần chúng tại quảng trường Bình Minh… Trong đó, nổi bật là lễ rước bằng công nhận chùa Song Ngư là Di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh từ đất liền ra Đảo Ngư (thị xã Cửa Lò). Dự tính có khoảng 35 chiếc thuyền của ngư dân và 5 chiếc thuyền của đội cứu hộ được huy động để phục vụ cho lễ rước.  

Năm 2011, Cửa Lò phấn đấu đón 2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 900 tỷ đồng. Thị xã sẽ tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, hạ tầng; nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ du lịch; xây dựng chiến lược tuyên truyền, quảng bá cho du lịch Cửa Lò, tạo tiền đề để Nghệ An trở thành Thành phố du lịch vào năm 2012.

Phạm Phương (TTTTDL)