Tổ chức “Ngày Trường Sa” trong Festival biển Nha Trang
Cập nhật: 25/04/2011
Với chủ đề “Nha Trang - Khánh Hòa, văn minh và thân thiện”, Festival biển 2011 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15/6. Trong đó, ban tổ chức dành riêng một ngày để người dân đất liền hướng về Trường Sa.

Festival biển có khoảng 50 hoạt động diễn ra suốt tháng 6. Trong đó, điểm nhấn là tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6) và ngày Đại dương thế giới (8/6) với việc thu gom rác dọc bãi biển, thả sinh vật về môi trường biển…  

Ban tổ chức đưa ra “Ngày Trường Sa” để người dân đất liền bày tỏ tình cảm với những người con của tổ quốc đang sinh sống, làm nhiệm vụ ở nơi đầu sóng ngọn gió. Trong ngày này sẽ diễn ra các hoạt động như: hội thảo về Trường Sa; chiếu phim, triển lãm tranh, ảnh, các hoạt động nghệ thuật biểu diễn...  

Theo ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban tổ chức, Festival sẽ được tổ chức với quy mô lớn, hấp dẫn về hình thức, mang nét riêng về vùng đất và con người Nha Trang, Khánh Hòa. Tuy nhiên, việc tổ chức sẽ đảm bảo tiết kiệm. Tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia tài trợ các chương trình.  

Mới đây, Chính phủ đã cho phép tỉnh Khánh Hòa được tổ chức bắn pháo hoa trong lễ hội này.

Festival biển Nha Trang đã qua 4 lần tổ chức, trở thành hoạt động văn hóa lớn được đông đảo du khách trong và ngoài nước đón đợi.

Vnexpress