Tổ chức Liên hoan Múa không chuyên lần thứ 3
Cập nhật: 06/05/2011
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa giao Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam và các địa phương tổ chức Liên hoan Múa không chuyên lần thứ 3. Liên hoan sẽ được tổ chức từ ngày 25 - 27/8/2011 tại tỉnh Tiền Giang.

Đối tượng tham dự Liên hoan Múa không chuyên lần thứ 3 năm 2011 là các đoàn nghệ thuật quần chúng đại diện các vùng, miền trong cả nước. Các thể loại tham gia bao gồm: Múa dân gian dân tộc và múa hiện đại Việt Nam. Tổng thời gian biểu diễn của mỗi đơn vị không quá 30 phút.  

Bộ VHTTDL lưu ý, các tiết mục đoạt giải tại các cuộc thi, liên hoan, hội diễn toàn quốc không được tham dự Liên hoan này.    

Được biết, Liên hoan Múa không chuyên lần đầu tiên được tổ chức năm 2007 tại Thành phố Vinh (Nghệ An) đã thu hút 400 diễn viên của 20 đoàn nghệ thuật quần chúng trong cả nước với gần 90 tiết mục tham gia.  

Đây là hoạt động nhằm gìn giữ và phát huy bộ môn nghệ thuật Múa, đặc biệt múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của các dân tộc trên cả nước. Qua đó định hướng cho sự phát triển của bộ môn nghệ thuật Múa trong phong trào hoạt động văn hoá nghệ thuật quần chúng. Đồng thời, là dịp để các đoàn giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hoá văn nghệ quần chúng ở cơ sở.

VGP