Tiếp xúc cử tri tại Tây Ninh, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Đã nói là phải làm
Cập nhật: 20/05/2011
Tiếp tục chương trình tiếp xúc với cử tri tại tỉnh Tây Ninh, liên tục trong 3 ngày, từ 13 - 15/5/2011, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có 6 buổi tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Trảng Bàng và Gò Dầu tỉnh Tây Ninh.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trò chuyện cùng các cử tri cao niên đạo Cao Đài tại điểm tiếp xúc xã biên giới Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng

Tiếp xúc với cử tri huyện Trảng Bàng, Bộ trưởng bày tỏ lòng khâm phục truyền thống cách mạng của quân và dân Trảng Bàng – huyện 2 lần vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang; có 162 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Vốn cũng xuất thân trong gia đình cách mạng, từ năm 12 tuổi, ông đã tham gia vào hàng ngũ những người kháng chiến cứu nước. Vì vậy, khi là ứng cử viên về tiếp xúc với địa phương anh dũng, kiên cường này, Bộ trưởng như đang ứng cử ở chính quê hương của mình.

Ông hoan nghênh những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân Trảng Bàng có được, GDP năm 2010 đạt trên 70 tỷ đồng, toàn huyện đã có 3 khu công nghiệp, một dự án xây dựng khu du lịch sinh thái trên địa bàn Phước Chỉ - dọc sông Vàm Cỏ Đông với quy mô hàng ngàn ha đã có kế hoạch đầu tư, trong đó đầu tư giai đoạn 1 từ 200 – 300 ha. Công tác văn hoá, thể dục, thể thao cũng đạt những thành tích đáng kể.

Bên cạnh những thành tích đạt được, người dân Trảng Bàng hôm nay vẫn còn khó khăn, vì vậy hầu hết những ý kiến, kiến nghị với các ứng cử viên đều tập trung vào các vấn đề chế độ, chính sách đối với người có công, chế độ phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người làm việc không chuyên trách ở cấp xã, chính sách an sinh xã hội đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, đầu tư vào cơ sở hạ tầng cho vùng nông thôn. Đặc biệt là những bức xúc về giá cả: điện, xăng dầu, phân bón tăng cao.

Trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Trảng Bàng, Bộ trưởng đã được một cử tri đặt vấn đề: lộ trình phát triển du lịch cho Tây Ninh nếu được trúng cử vào đại biểu Quốc hội, ông cho biết: Để phát triển du lịch cho Tây Ninh ổn định, bền vững cần phải tuân thủ theo chiến lược phát triển du lịch, có sức cạnh tranh, không chỉ phát triển nội địa mà còn phát triển ra quốc tế.

Tây Ninh có tiềm năng du lịch nhưng còn yếu về cơ sở hạ tầng… vì vậy cần có 5 bước thực hiện: Đánh giá thực trạng du lịch; quy hoạch du lịch; xây dựng cơ chế chính sách để thu hút đầu tư; đầu tư thực tế vào cơ sở hạ tầng (điện, cấp thoát nước, rác thải, cáp treo…); xúc tiến quảng bá du lịch Tây Ninh thông qua Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia và Chương trình hành động du lịch quốc gia.

Tiếp xúc với cử tri huyện Gò Dầu, Bộ trưởng đánh giá cao về công tác văn hoá, thể dục, thể thao. 9 xã, thị trấn trong toàn huyện đều có nhà văn hoá, sân vận động, đội văn nghệ…, điều đó cho thấy đời sống văn hoá được chính quyền quan tâm đúng mức. Bộ trưởng đánh giá, hiếm có tỉnh nào có thiết chế thể thao đầy đủ như Tây Ninh, từ sân bóng đá đến sân bóng chuyền.

Huyện Gò Dầu là địa phương có nhiều giáo dân là đạo Cao Đài. Với các cử tri là đạo Cao Đài, Bộ trưởng mong muốn: Xưa nay những người có đạo và không có đạo đều sống đoàn kết, tương thân, tương ái, người có đạo lấy phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo” làm lẽ sống cùng với người không đạo xây dựng một đời sống ấm no, cùng đồng tâm xây dựng cuộc sống hướng đến “chân -thiện - mỹ”.

Bộ trưởng bày tỏ: Trong những ngày tiếp xúc cử tri tại Tây Ninh, tôi luôn nhận được những tình cảm thân tình từ lãnh đạo tỉnh đến bà con cử tri, điều đó càng làm cho tôi thấy gắn bó và có trách nhiệm hơn với địa phương nơi mình tham gia ứng cử.

Đáp từ ý kiến, kiến nghị của cử tri tại điểm xã Hiệp Thạnh, chiều hôm qua (15.5), Bộ trưởng giải thích thêm: Những danh thắng núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, Trung ương Cục Miền Nam… là những tiềm năng để phát triển du lịch Tây Ninh. Tuy nhiên, để thu hút khách du lịch thì cần phải có chiến lược đầu tư khai thác đúng mức.

Vừa qua, Bộ trưởng đã đến thị sát núi Bà Đen, ông cho biết ở đây diện mạo đã có nhiều thay đổi: môi trường sạch, đẹp hơn, dịch vụ tốt hơn. Song hệ thống cáp treo đã cũ, lại dùng loại ca bin 2 người. Ông đã gặp gỡ nhà đầu tư hệ thống cáp treo trao đổi, góp ý. Nhà đầu tư đã chấp thuận, đến năm 2015, sẽ nâng cấp hệ thống cáp treo tại đây bằng hệ thống hiện đại, 8 người/ca bin.

Khẳng định với cử tri của 2 huyện Trảng Bàng và Gò Dầu, Bộ trưởng nhấn mạnh: Những gì đã nêu, đã nói là phải làm, làm cho dân, cho Đảng thì hà cớ gì “nói nhiều, làm ít”, nói mà không làm.
Báo Văn hóa