Hội thi thả diều Hội An lần thứ 7
Cập nhật: 23/05/2011
Ngày 21/5,  21 câu lạc bộ diều đến từ 15 tỉnh, thành phố trong cả nước đã quy tụ tại bãi biển Cửa Đại, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam để tham gia Hội thi thả diều Victoria lần thứ 7.

Gần 200 con diều rực rỡ màu sắc mô phỏng theo hình thức các sinh vật sống dưới biển, thuyền buồm, các truyền thuyết liên quan đến biển và đại dương tung bay trên bầu trời bãi biển Cửa Đại đã mang đến cho người dân, du khách gần xa một cái nhìn tích cực hơn đối với môi trường sống của sinh vật ở dưới nước. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển, đảo.

Ngoài ra, các nghệ nhân và những người yêu thích môn nghệ thuật diều còn mang đến cuộc thi những chú diều mô phỏng hình tượng các đồ vật, cây cối, vật dụng thân thuộc đối với cuộc sống của người Việt Nam.  

Hội thi do Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố Hội An và khách sạn Victoria Hội An tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy quảng bá các hoạt động văn hóa, du lịch của thành phố Hội An và thánh địa Mỹ Sơn tỉnh Quảng Nam.   

Đây cũng là một hoạt động trong khuôn khổ Năm du lịch Quốc gia Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011.  

Nhân dịp này, Câu lạc bộ diều thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng cho trẻ em thuộc Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố Hội An và Trung tâm giúp đỡ trẻ em kém may mắn Hội An gần 100 con diều, đồng thời dạy cho các em cách làm diều truyền thống và nghệ thuật thả diều.

Web Chính phủ