Tuần Văn hóa - Du lịch Quảng Bình 2011
Cập nhật: 31/05/2011
Từ ngày 5 - 11/6/2011, tại Quảng Bình sẽ diễn ra lễ hội “Tuần Văn hóa - Du lịch Quảng Bình năm 2011” với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Đây là sự kiện đầu tiên được tổ chức để chào đón mùa du lịch mới ở Quảng Bình.

Mở đầu Tuần Văn hóa - Du lịch Quảng Bình 2011 là hoạt động khai trương tour du lịch sông Chày - hang Tối ở di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng vào ngày 5/6/2011. Khi tour này đi vào hoạt động sẽ liên kết các điểm du lịch khác trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thành một tour du lịch khép kín với lộ trình: động Phong Nha, động Tiên Sơn - sông Chày - hang Tối - khu du lịch sinh thái suối Nước Mọoc - động Thiên Đường - hang Tám Cô và đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đường 20 - Quyết Thắng. Tham gia tour du lịch này, du khách không những có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tìm hiểu thêm về các loài động, thực vật sinh sống nơi đây mà còn được thăm các di tích lịch sử đã từng làm nên con đường Hồ Chí Minh huyền thoại; đồng thời, trải nghiệm đời sống sinh hoạt văn hóa độc đáo của người dân bản địa.

Tối ngày 11/6, tại động Thiên Đường (Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) sẽ diễn ra chương trình với chủ đề “Du lịch hang động kỳ vĩ ở Quảng Bình”, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4. Đây là điểm nhấn quan trọng của Tuần Văn hóa - Du lịch Quảng Bình 2011 và cũng là hoạt động trọng tâm trong kế hoạch phát triển du lịch Quảng Bình trong năm nay. Chương trình bao gồm các nội dung: giao lưu trực tiếp với các nhà khoa học, nghiên cứu về giá trị địa chất, địa mạo, tính đa dạng sinh học và những giá trị đặc sắc khác của hệ thống hang động ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật kết hợp hiệu ứng của video clip nhằm làm nổi bật vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ của động Thiên Đường nói riêng và hệ thống hang động ở Quảng Bình nói chung.

Tuần Văn hóa - Du lịch Quảng Bình 2011 không những là dịp quảng bá những giá trị mang tính toàn cầu của hệ thống các hang động kỳ vĩ mà còn giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc, tiềm năng du lịch phong phú của Quảng Bình nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước; đồng thời thu hút các nhà đầu tư đến Quảng Bình, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.


                                                                                            Thanh Hải (TTTTDL) biên tập