Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam 2011 hút khách
Cập nhật: 25/05/2011
Ngày 24/5/2011, tại Miếu Bà Chúa Xứ (phường Núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang), Lễ khai hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam 2011 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của hàng chục nghìn người dân địa phương và khách du lịch.

Cũng như mọi năm, lễ khai hội được bắt đầu từ 16 giờ ngày 24/5 với các nghi thức chính như: lễ rước tượng bà, lễ tắm bà, lễ túc yết và xây chầu, lễ chánh tế, lễ hồi sắc. Sau các nghi thức này, một lễ hội đường phố sôi động đã được tổ chức với sự tham gia biểu diễn của hàng chục đoàn lân sư rồng và các đoàn nghệ thuật đến từ tỉnh An Giang, Kiên Giang và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam 2011 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 28/5/2011. Trong thời gian này, tại nhiều nơi trong thị xã cũng tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ hưởng ứng khác: hát bội, đua thuyền...

Được biết, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam luôn thu hút khá đông du khách hành hương, tham quan, chiếm 80% trong tổng số lượng khách đến An Giang hàng năm, tương đương trên 3 triệu lượt người.
Vietnam+