Ngày hội VHTTDL các dân tộc Việt Nam khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên năm 2011
Cập nhật: 20/06/2011
Từ ngày 1 đến 9/7/2011, tại Phú Yên, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Ngày hội VHTTDL các dân tộc Việt Nam khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên năm 2011 với chủ đề “Du lịch biển, đảo”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011.

Tham gia ngày hội có các nghệ nhân, diễn viên và đông đảo vận động viên… đến từ 13 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên như: Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng.

Ngày hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú và hấp dẫn, được chia thành 3 nội dung chính, đó là: Ngày hội VHTTDL các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (từ 1 đến 3/7) với các chương trình như: lễ hội văn hóa Chăm, lễ hội của vùng Duyên hải, lễ hội Tây Nguyên; giải các môn thi thể thao Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 (từ 1 đến 5/7) với các môn thi: bóng chuyền, bắn ná, đẩy gậy, kéo co, cà kheo và Lễ hội ẩm thực (từ 6 đến 9/7).

Ngày hội là dịp quảng bá du lịch với quy mô quốc gia, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên đến du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo điều kiện cho các tỉnh, thành phố trong khu vực liên kết đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế xã hội, chung tay xây dựng thương hiệu du lịch riêng cho vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Đây cũng là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.



                                                                                        Thanh Hải (TTTTDL) biên tập