Cà Ná - Vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với nét đẹp văn hoá
Cập nhật: 04/10/2007
Cà Ná - một cái tên ấn tượng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Nơi có núi, có rừng, có biển  và cả một nền văn hóa Chăm rất độc đáo.

Vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với nét đẹp văn hoá đã tạo nên một thiên đường du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Cà Ná được thiên nhiên ban tặng cho một vị trí rất đẹp, gần với tuyến đường sắt xuyên Việt và con đường thiên lý Bắc - Nam. Nơi đây được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam, hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước với những khu resort tiện nghi, cho khách những phút giây sảng khoái nhất, vui vẻ nhất trong kỳ nghỉ.

Nước biển ở đây trong xanh với những bãi cát trải dài quanh co uốn lượn khiến cho Cà Ná đẹp đến mê hồn. Bên cạnh đó, phong cảnh thiên nhiên hữu tình giống như một bức tranh thủy mặc với những đường nét chấm phá làm cho người ta phải đắm đuối mê say.

Nhìn ra phía xa, du khách còn thấy một hòn đảo nhỏ mọc nhô lên giữa biển, đó là hòn Lao - nơi có rất nhiều loài chim biển sinh sống và giếng Tiên, Thạch động Bảy đầu lâu rất nổi tiếng.

Phía trước là biển trời bao la, phía sau là dãy núi Trường Sơn cao sừng sững với những dãy núi đá vôi dựng đứng, liền kề với nhau. Ẩn sâu vào phía trong là những thảm rừng nhiệt đới - nơi có rất nhiều loài muông thú sinh sống.

Không khí Cà Ná trong lành, mát mẻ; đến đây, du khách như được tiếp thêm sức sống. Đêm ở Cà Ná rất đẹp, nhất là vào những ngày có trăng, gió biển lồng lộng vi vu, tiếng sóng vỗ rì rào, mọi thứ như hòa vào đất trời, thiên nhiên.

Ngoài những đặc sản nổi tiếng như: muối, nước mắm nhĩ… du khách đến Cà Ná còn được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ rất nhiều loại hải sản như: tôm, cua, sò, ốc, hến. Ở đây du khách có thể chọn mua những cây san hô biển rất đẹp - một vật kỉ niệm có ý nghĩa để tặng bạn bè, người thân.

Ở Cà Ná còn có một loại hình dịch vụ được chú ý, đó là du lịch văn hóa. Ở đây có nhiều đồng bào người Chăm sinh sống, mọi phong tục tập quán vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn. Du khách đến đây không chỉ tận mắt thấy mà còn được tìm hiểu mọi thứ. Đây chính là một điều lý thú ở Cà Ná.
Kinh tế Đô thị