Việt Nam tham gia Tháng Di sản châu Á - Thái Bình Dương
Cập nhật: 14/05/2012
Ngày 12/5, cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York như Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Lãnh sự quán, Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam và đông đảo cán bộ, lưu học sinh Việt Nam đang làm việc và học tập tại New York đã tham gia Lễ hội Tháng Di sản châu Á-Thái Bình Dương được tổ chức trong khuôn viên Trường Đại học Stony Brook.

Tham gia lễ hội có 11 nước và vùng lãnh thổ, gồm: Việt Nam, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Philippines, Thái Lan, Nepal, Bangladesh, Trung Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).  

Đại sứ, Phó Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc Phạm Vinh Quang cùng đại sứ các nước cũng đã tới dự.  

Tháng Năm là tháng châu Á tại Mỹ với nhiều lễ hội tôn vinh nền văn hóa của các dân tộc châu Á-Thái Bình Dương. Tháng Di sản văn hóa châu Á-Thái Bình Dương là cơ hội để các nước giới thiệu với bạn bè Mỹ và quốc tế những nét đặc trưng văn hóa của các dân tộc.    

Việt Nam tham dự lễ hội năm nay với buổi trình diễn nghệ thuật uống trà truyền thống, giới thiệu áo dài, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, biểu diễn múa nón và nhạc cụ dân tộc.  

Theo số liệu của Ban Tổ chức, gần 150 khách quốc tế đã dự buổi trình diễn nghệ thuật uống trà truyền thống để thưởng thức hương vị đậm đà của trà Việt Nam.    

Trong khuôn khổ lễ hội, khách tham quan đã được thưởng thức các điệu múa dân tộc và nhạc cụ dân tộc truyền thống độc đáo của các nước.

Vietnam+