Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại hội chợ ở Mexico
Cập nhật: 14/05/2012
Hai gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, văn hóa phẩm, trang phục truyền thống và trình chiếu phim video về đất nước và con người Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ văn hóa bạn bè của Mexico lần thứ 4 diễn ra ngày 12/5 tại thủ đô Mexico City với chủ đề "Đa dạng trong hài hòa."

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Thanh Tùng cùng nhiều quan khách, Thị trưởng Mexico City Marcelo Ebrard nhấn mạnh Hội chợ văn hóa bạn bè đã thực sự trở thành hoạt động không thể thiếu trong đời sống văn hóa-xã hội không chỉ của người dân thủ đô mà của cả đất nước Mexico.  

Thị trưởng khẳng định văn hóa là một hình thức vươn tới sự phát triển bền vững và tầm quan trọng của quá trình hội nhập và thu nhận những giá trị văn hóa tinh túy trên thế giới của nước chủ nhà, thông qua sự tham gia của 75 văn phòng đại diện nước ngoài và nhiều bang của Mexico.  

Theo kế hoạch, cùng với hoạt động diễu hành trong ngày khai mạc, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức triển lãm ảnh, giới thiệu sách báo về đất nước, con người, văn hóa, những thành tựu của công cuộc đổi mới qua phim video và tiếp khách mời đặc biệt trong thời gian diễn ra hội chợ.    

Ngay sau lễ khai mạc, hàng nghìn du khách đã đến tham quan gian hàng Việt Nam và nhiều người trong số họ đã hô to khẩu hiệu: "Việt Nam - Hồ Chí Minh" khi nhìn thấy tà áo dài truyền thống của phụ nữ, bộ tranh sơn mài bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông và chiếc nón lá Việt Nam.

Trong thời gian hai tuần diễn ra hội chợ từ ngày 12-27/5, chính quyền thành phố phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán các nước sẽ tiến hành 250 hoạt động văn hóa gồm: triển lãm ảnh, biểu diễn ca múa nhạc, chiếu phim, tọa đàm về văn hóa và tôn giáo, giao lưu ẩm thực.  

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ văn hóa bạn bè năm 2012 có thể đón trên 1,5 triệu lượt người và nguồn thu thông qua các hoạt động ẩm thực và du lịch là 65 triệu USD, tăng so với 1,1 triệu lượt khách và 40 triệu USD của năm ngoái.

Vietnam+