Các công ty lữ hành thu hút khách bằng chùm tour kích cầu
Cập nhật: 25/10/2012
Cùng với những khó khăn về kinh tế, 3 tháng cuối năm được xem là thời gian thấp điểm để du lịch lữ hành phát triển. Tuy nhiên, các công ty lữ hành vẫn nỗ lực hút khách bằng các chùm tour nội địa hấp dẫn thông qua khai thác các yếu tố tự nhiên với sản phẩm “mùa nào thức ấy”.

Chương trình tour giảm giá đặc biệt, du lịch tiết kiệm… mà các công ty lữ hành đưa ra nhằm thu hút du khách trong mùa thấp điểm.

Mùa nào thức ấy

Nguồn ảnh: Internet

Sau hàng loạt các chương trình nhằm hấp dẫn du khách trong mùa hè như “Chào hè 2012” của Vietravel; “Du lịch hè cùng Saigontourist”, mới đây, các công ty du lịch lữ hành lại đưa ra chùm tour hướng đến chủ đề mùa thu và mùa đông. Lấy cảm hứng từ sắc vàng của mùa thu, Vietravel đã tung ra chương trình khuyến mại sắc thu vàng 2012 mang chủ đề “Cảm xúc mùa thu” với những điểm nhấn chính là sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất. Ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Chi nhánh Vietravel Bình Dương, tự tin khi nói về những gói sản phẩm mang chủ đề này: “Đà Lạt - Sắc thu cao nguyên hay Tây Bắc, “Mùa lúa chín”, “Ấn tượng sắc thu”…

Để cạnh tranh, Saigontourist cũng đã gắn sản phẩm của mình với chủ đề thu đông cho mùa du lịch thấp điểm, như “Thu vàng nước Nga”, “Sắc thu châu Âu”, “Một thoáng thu Hàn Quốc”… Cùng với 2 chi nhánh công ty lữ hành nói trên, các công ty lữ hành khác tại Bình Dương như Công ty Du lịch Bình Dương; Công ty Du lịch Sen Vàng… đều có các chương trình tour hấp dẫn nhằm đem lại cho du khách những cảm nhận thú vị với sắc màu thu đông.

Giá tour hấp dẫn

Bên cạnh việc xây dựng những sản phẩm tour theo mùa, các công ty du lịch lữ hành cũng đưa ra những mức giá mua tour hấp dẫn cho những tháng cuối năm. Để vừa thu hút được du khách, vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng khi họ đã có ý thức lập kế hoạch chi tiêu và lên phương án tiếp cận dịch vụ theo hướng có lợi nhất, đại diện chi nhánh Công ty Saigontourist tại Bình Dương cho biết: “Hiện tại, Saigontourist vẫn đang triển khai dòng sản phẩm du lịch tiết kiệm IKO Travel. Đây là dòng sản phẩm đã được Tổng Công ty cung cấp ra thị trường từ năm 2008, thể hiện sự tối ưu về chính sách giá, đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng của du khách trong thời buổi cần giảm chi phí như hiện nay. Sử dụng dịch vụ du lịch IKO Travel, du khách sẽ được hưởng mức giá ưu đãi với chất lượng dịch vụ bảo đảm”.

Cùng với xu hướng du lịch tiết kiệm trong mùa thu - đông là những chương trình tour mới với giá đặc biệt. Ông Đinh Gia Bình, Giám đốc Công ty Du lịch Sen Vàng cho biết: “Để thu hút cũng như phục vụ khách hàng, Công ty Sen Vàng vừa cho ra mắt sản phẩm “Một ngày ăn cơm ba nước”. Đây là chương trình tour đầu tiên mà du khách đi du lịch tại 3 nước Đông Dương theo quốc lộ 13 đến Bình Phước rồi sang Campuchia… Còn anh Khánh Sơn, đại diện Công ty Du lịch Bình Dương cho biết giá tour của công ty hiện nay đã giảm 20% so với trước. Vietravel cũng tung ra chương trình tour giảm giá sâu đặc biệt. Theo đó, các tour trong nước có mức giảm từ 3,3 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng, cùng các dịch vụ cộng thêm hoàn toàn miễn phí, như tour Hà Nội- Yên Tử - Hạ Long - Đền Đô - Sa Pa - chùa Hương (6 ngày) giảm đến 3.400.000 đồng/ khách, được tặng thêm chương trình tham quan chùa Hương, giá trọn gói chỉ 10.290.000 đồng… Saigontourist thì xây dựng riêng năm tour cho người cao tuổi khởi hành từ TP.HCM đi Huế, Hội An, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Hà Nội với mức giảm 115.000 - 340.000 đồng/khách, áp dụng cho khách 55 tuổi trở lên…

Mặc dù vậy, người có kinh nghiệm đi du lịch khá băn khoăn với một số tour kích cầu giảm giá vì thời gian cất, hạ cánh của các đường bay chưa thuận lợi làm cho du khách phải đi từ rất sớm mà về thì quá muộn! 

Báo Bình Dương