Tập huấn “Nụ cười thân thiện” cho nhân viên các cơ sở lưu trú và dịch vụ đạt tiêu chuẩn
Cập nhật: 25/10/2012
Trong ngành kinh doanh dịch vụ nói chung và dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch nói riêng, chất lượng phục vụ đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Bên cạnh yếu tố cơ sở vật chất, kỹ thuật như buồng phòng, món ăn, đồ uống hoặc các mặt hàng lưu niệm phục vụ khách, thì thái độ giao tiếp, ứng xử của đội ngũ nhân viên cũng là một yếu tố quyết định trong việc thu hút và lưu giữ khách du lịch.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, xây dựng văn hóa ứng xử, giao tiếp thân thiện, mến khách cho các đối tượng nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch, ngày 20 và 21 tháng 10 năm 2012, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức 02 lớp tập huấn “Nụ cười thân thiện”.  Lớp học được tổ chức hàng năm cho các nhân viên phục vụ bàn, quầy bar, lễ tân, thu ngân, nhân viên bán hàng, bảo vệ … của các khách sạn, nhà hàng và cơ sở mua sắm được cấp biển hiệu “Đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch”.  Tham dự  02 lớp học có trên 150 học viên là nhân viên của 25 khách sạn, 4 nhà hàng, 4 cơ sở mua sắm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Lớp học do Thạc sĩ Tâm lý Ngô Thị Liên Hương hướng dẫn, trình bày các nội dung liên quan đến nghệ thuật giao tiếp trong công tác phục vụ khách, tầm quan trọng của nụ cười thân thiện đối với ngành du lịch, phong cách ứng xử để luôn giữ được nụ cười thân thiện đối với khách. Các học viên cũng được hướng dẫn thực hành tạo nụ cười thân thiện thông qua cách cười, ngôn ngữ hình thể, tác phong, hình thức bên ngoài, lời nói… để tạo sự thân thiện, mến khách.

Sở VHTTDL Đà Nẵng