Ký kết hợp tác kinh doanh du lịch giữa Thăng Long GTC (Việt Nam) và Cherry Tour (Hàn Quốc)
Cập nhật: 26/10/2012
(TITC) - Ngày 24/10/2012 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng độc quyền kinh doanh du lịch giữa Công ty Thăng Long GTC (Việt Nam) và Công ty Cherry Tour (Hàn Quốc).

Đến dự và chứng kiến lễ ký này có sự hiện diện của Phó Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ lữ hành – TCDL Nguyễn Quý Phương, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình, đại diện Văn phòng TCDL Hàn Quốc tại Việt Nam, đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam…

Hợp đồng độc quyền kinh doanh về du lịch giữa hai bên không đơn thuần là hợp tác chiến lược giữa Thăng Long GTC và Cherry Tour mà thực chất là chiến lược bán buôn sản phẩm du lịch giữa hai bên. Vì vậy các doanh nghiệp du lịch khác hoàn toàn có thể đưa khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam và ngược lại bằng hình thức liên kết, hợp tác với 2 doanh nghiệp đầu mối này để khai thác và mở rộng thị trường.

Ông Tạ Minh Hùng, Tổng giám đốc Công ty Thăng Long GTC khẳng định với báo giới rằng, sự hợp tác này sẽ đảm bảo cung cấp cho du khách Việt Nam sang Hàn Quốc và ngược lại có được dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý vì Cherry Tour là một doanh nghiệp du lịch uy tín hàng đầu tại Hàn Quốc và Thăng Long GTC cũng là một doanh nghiệp hàng đầu của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê và đại diện Văn phòng TCDL Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, trong 9 tháng đầu năm đã có 526.470 lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam, tăng 38,2% so với cùng kỳ năm 2011, là mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam. Trung bình mỗi năm có khoảng 13 triệu lượt người Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài, và Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 được du khách Hàn Quốc lựa chọn. Ngược lại, trong 9 tháng đầu năm đã có hơn 100.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc, xếp thứ 14 trong các thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc. Tính theo quy mô thị trường thì Trung Quốc là thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam, với gần 992.000 lượt khách; Hàn Quốc vươn lên vị trí thứ hai với khoảng 526.470 lượt khách.

Việc ký kết hợp tác kinh doanh giữa hai bên là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hoạt động này sẽ góp phần làm cho quan hệ hợp tác về du lịch và thương mại giữa hai quốc gia ngày càng phát triển.



                                                                                                      Thế Phi