Đề nghị cho phép chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ Vườn quốc gia Cát Tiên
Cập nhật: 29/10/2012
Văn bản số 3785/BVHTTDL-DSVH ngày 25 tháng 10 của Bộ VHTTDL về việc đề nghị Trung tâm Di sản Thế giới và Tổ chức IUCN cho phép chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ Vườn quốc gia Cát Tiên.

Theo công văn số 8066/UBND-CNN ngày 17/10/2012 Bộ VHTTDL nhận được về việc UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị chỉnh sửa bổ sung hồ sơ đề cử Vườn quốc gia Cát Tiên là Di sản thiên nhiên thế giới và hỗ trợ gửi công hàm tới Trung tâm Di sản Thế giới và Tổ chức IUCN quốc tế. Về cơ bản, Bộ VHTTDL đồng ý với những nội dung thay đổi của hồ sơ Vườn quốc gia Cát Tiên như đề xuất của UBND tỉnh Đồng Nai, tuy nhiên để khẳng định những nội dung thay đổi này có được Trung tâm Di sản Thế giới UNESCO và Tổ chức IUCN quốc tế đồng ý hay không, Bộ VHTTDL có ý kiến như sau:

Căn cứ quy định tại Đoạn 168 Hướng dẫn thực hiện Công ước Di sản Thế giới: “Nếu cần thiết, các Cơ quan Tư vấn liên quan có thể yêu cầu các Quốc gia thành viên nộp các thông tin bổ sung trong quá trình thẩm định và trước ngày 31 tháng 1 của năm thứ 2 (tức là ngày 31/01/2013 đối với hồ sơ Vườn quốc gia Cát Tiên)”.

Ngày 28 tháng 2 của năm thứ 2 (tức ngày 28/02/2013) là thời hạn cuối cùng để Quốc gia thành viên gửi thông tin bổ sung được các Cơ quan Tư vấn liên quan yêu cầu thông qua Ban Thư ký.

Các thông tin bổ sung phải được nộp cho Ban Thư ký với số bản sao tương đương và dạng điện tử như được nêu tại Đoạn 132. Để tránh nhầm lẫn giữa bản cũ và bản mới, nếu thông tin bổ sung được nộp liên quan đến các thay đổi đối với nội dung chính của hồ sơ đề cử, Quốc gia thành viên phải nộp những thay đổi này trong một bản sửa đổi của văn bản gốc. Những thay đổi này phải được chỉ ra một cách rõ ràng. Một bản điện tử (CD-ROM hoặc đĩa diskette) của văn bản mới này phải được kèm với bản in.

Bộ VHTTDL đề nghị Ủy ban UNESCO Việt Nam giúp đỡ gửi công hàm tới Tổ chức IUCN quốc tế thông qua Ban thư ký Trung tâm Di sản thế giới UNESCO.

CINET