Kiên Giang sẵn sàng cho Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Khmer
Cập nhật: 14/11/2012
Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) dân tộc Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ 6 năm 2012 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/11/2012 (tức ngày 14 đến 15 tháng 10 âm lịch) tại huyện Gò Quao. Lễ hội nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Đây là một trong những ngày hội quan trọng nhất năm 2012 của huyện Gò Quao. Mọi công tác chuẩn bị cho đến thời điểm này đã sẵn sàng chờ ngày khai hội. Đồng chí Lê Văn Du – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Gò Quao cho biết: Ngày hội VHTTDL dân tộc Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ 6 năm 2012 dự kiến thu hút hơn 26 đoàn đến từ các xã trong huyện Gò Quao, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và hai tỉnh bạn: Hậu Giang, Bạc Liêu tham gia và 200 ngàn lượt người về tham dự.  

Ngày hội gồm các hoạt động như: thi làm giàn thủy lục đẹp; Liên hoan văn nghệ Khmer; Hội chợ Thương mại – Triển lãm; triển lãm ảnh về xây dựng nông thôn mới và biển đảo; 6 giải thi đấu thể thao gồm: giải đua ghe ngo nam, nữ tỉnh Kiên Giang mở rộng; giải đua thuyền rồng nam, nữ; giải Taewondo; giải bóng đá dân tộc Khmer 11 người; giải bóng chuyền dân tộc Khmer và giải đua xuồng ba lá… Đoàn nghệ thuật Khmer, Đoàn Cải lương Nhân dân Kiên Giang sẽ đem 02 chương trình, kịch bản vừa tham gia hội diễn, liên hoan toàn quốc về phục vụ trong ngày hội. Công tác chuẩn bị cho đến thời điểm này đã sẵn sàng.  

Ngày hội VHTTDL dân tộc Khmer tỉnh Kiên Giang được tổ chức hàng năm đúng vào dịp Lễ Ok – Om – Bok của đồng bào dân tộc Khmer nhằm duy trì lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer. Qua đó giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của đồng bào dân tộc Khmer; thông qua các hoạt động để đồng bào dân tộc có dịp gặp gỡ, giao lưu, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc trong và ngoài tỉnh.

vhttdlkv3.gov.vn