Triển lãm ảnh di sản - góc nhìn đa dạng về Việt Nam
Cập nhật: 07/11/2012
Tối 6/11, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Tạp chí Vietnam Heritage phối hợp cùng Hội Di sản văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm "Ảnh Di sản Việt Nam 2012". Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 8 (23/11/2012).

Triển lãm mang đến cho người xem nhiều góc nhìn đa dạng về thiên nhiên và đời sống văn hóa Việt Nam; là những câu chuyện bằng hình ảnh, thể hiện những giá trị di sản ở mọi miền Tổ quốc, cần được bảo tồn, giữ gìn và phát huy.  

Tại đây, người xem được chia sẻ những khoảnh khắc rung động trước vẻ đẹp của thiên nhiên qua những tác phẩm “Khoảnh khắc Hạ Long” của tác giả Nguyễn Phụng Chi, “Lối vào Phong Nha” của Nguyễn Văn Thanh, “Nắng sớm cửa ô” của Ngô Dư, “Sếu đầu đỏ - Kiên Giang” của Trương Thanh Nhã...  

Nhiều tác phẩm còn ghi lại cuộc sống sinh hoạt, lao động của người dân, về các làng nghề, những phong tục, tập quán và lễ hội... tạo nên nhiều mảng màu sắc sinh động.

Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam lần đầu tiên do Tạp chí Vietnam Heritage tổ chức, được phát động từ tháng 6/2012. Gần 2.900 tác phẩm của 198 tác giả đã tham dự cuộc thi. Ban Tổ chức chọn hơn 100 tác phẩm xuất sắc để triển lãm.    

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 12/11. Nhân dịp này, các triển lãm tương tự còn được tổ chức tại Quảng Ninh, Hà Nội, Quảng Nam, Bình Thuận, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vietnam+