TP Hồ Chí Minh tiềm năng du lịch sinh thái
Cập nhật: 28/12/2012
Quận 9 nằm ở phía đông TP Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo Xa lộ Hà Nội; diện tích tự nhiên 11.389,63ha; dân số 270.212 người.

Quận 9 chịu ảnh hưởng bởi sông Đồng Nai và sông Tắc, vừa cung cấp nước ngọt cho sản xuất nông nghiệp, vừa tạo cảnh quan sông nước hữu tình xen kẽ các vườn cây ăn quả với cảnh quan đẹp và khí hậu mát mẻ, thuận lợi cho việc nghỉ dưỡng, tham quan du lịch.

Những năm qua, quận 9 đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, trong đó khai thác tiềm năng du lịch sinh thái đã phát triển đáng kể. Các nhà đầu tư, các thành phần kinh tế đã phát triển ngành du lịch sinh thái, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế của quận. Trong đó phải kể đến khu du lịch Suối Tiên và khu du lịch Suối Mơ. Đặc biệt, khu du lịch Suối Tiên là công viên hàng đầu Việt Nam, hoạt động gần 20 năm, với lượng khách khoảng 2 triệu lượt người/năm.

Suối Tiên là khu liên hợp vui chơi giải trí rất phong phú và đa dạng. Kiểu cách kiến trúc và các thể loại vui chơi được lồng ghép vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết của Việt Nam như: Sự tích trăm trứng, Lạc Long Quân - Âu Cơ, Vua Hùng, Sơn Tinh, Thủy Tinh, sự tích bánh chưng, bánh dày, sự tích quả dưa hấu… và có công viên giải trí dưới nước, có Biển Tiên Đồng - biển nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam. Nước biển được mang từ Vũng Tàu và được xử lý bởi đội ngũ chuyên gia của Nga.

Khu du lịch Suối Mơ, toạ lạc tại phường Long Bình, quận 9, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 15km, là điểm du lịch lý tưởng cho những ngày nghỉ cuối tuần. Suối Mơ có nhiều loại hình giải trí mới lạ và hiện đại, như: Câu lạc bộ biểu diễn cá heo, sư tử biển và hải cẩu, đặc biệt rất thu hút các thượng đế nhỏ tuổi.

Ngoài sân tennis còn có 2 nhà hàng cung cấp các món ăn đặc sản, đáp ứng được số đông lượng khách đến tham quan. Suối Mơ còn có rừng tràm phủ trọc trên 20ha diện tích đất và những khu cắm trại khổng lồ cùng nhiều loại hình giải trí có cảm giác mạnh.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Sơn, Trưởng phòng Kinh tế quận 9 cho biết: Thực hiện Nghị quyết của Quận ủy, quận 9 tiếp tục cho phát triển kinh tế du lịch, khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia để từng bước tác động cho việc phát triển ngành du lịch sinh thái, thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng.

thanhtra.com.vn