Hải Phòng triển khai nhiệm vụ và chương trình hành động năm chủ đề “Du lịch và đô thị 2013”
Cập nhật: 28/12/2012
Sáng 26/12, UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ và chương trình hành động năm chủ đề “Du lịch và đô thị 2013”. Đồng chí Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố đã đến dự.

Trong năm 2012, quận Ngô Quyền cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội. Giá trị sản xuất công nghiệp, doanh thu thương mại, dịch vụ hoàn thành vượt mức kế hoạch, thuế ngoài quốc doanh thu vượt gần 30% so với năm trước, bảo đảm cân đối thu chi, là đơn vị dẫn đầu thành phố trong công tác thu ngân sách. Thực hiện tốt chủ đề năm, trong đó, quản lý và phát triển đô thị chuyển biến tích cực; lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm, triển khai hiệu quả các chính sách an sinh xã hội. Chính trị xã hội ổn định, quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội giữ vững. Năm 2013, quận xác định 12 chỉ tiêu cụ thể và 5 nhóm nhiệm vụ giải pháp về kinh tế ngân sách; quản lý đô thị-tài nguyên và môi trường; văn hóa-xã hội; thanh tra, tư pháp, cải cách hành chính, xây dựng và củng cố chính quyền; quốc phòng-an ninh.

UBND quận triển khai chương trình hành động năm chủ đề “Du lịch và đô thị 2013” với các nhóm giải pháp chung, nhóm giải pháp cụ thể về du lịch và đô thị; tổ chức ký cam kết thực hiện chủ đề năm đối với 13 phường và 33 trường trên địa bàn quận. Nhân dịp này, Trường Mẫu giáo Sao Sáng 4 được trao tặng cờ của Chính phủ; nhân dân và cán bộ phường Máy Tơ được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích biểu dương những đóng góp của quận đối với thành phố trong năm qua với những thành tích đáng ghi nhận trong lĩnh vực: thu thuế ngoài quốc doanh, quản lý đô thị, văn hóa xã hội… Đồng thời nhấn mạnh, quận cần nhận thức đầy đủ những khó khăn, tồn tại và hạn chế để triển khai tốt nhiệm vụ năm 2013. Trong đó, tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Thành ủy, HĐND liên quan đến lĩnh vực đô thị, quản lý đất đai, vệ sinh môi trường, cải cách hành chính…từ đó đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, phấn đấu đạt kết quả cao hơn. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư bằng các biện pháp cụ thể từ cấp chính quyền, nhất là cải cách hành chính, góp phần đổi mới, chuyển dịch cơ cấu tăng trưởng. Triển khai tốt Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng Hải Phòng -2013 và kỷ niệm 1075 năm chiến thắng Bạch Đằng. Về công tác cải tạo chỉnh trang, phát triển đô thị, cần chú ý cải tạo các công trình dân sinh như thoát nước, chiếu sáng trong ngõ ngách; quan tâm đến trang trí đô thị, bảo đảm mỹ quan đô thị, nhất là những tuyến đường lớn; lấp đầy các tuyến đường Lê Hồng Phong, đẩy nhanh tiến độ thực hiện đường 100m, đường Đông Khê 2…tạo sự đồng bộ trong cải tạo-xây dựng và quản lý. Chú ý đến an toàn đời sống nhân dân trong đô thị và cụ thể hóa nội dung nếp sống văn minh đô thị…

Báo Hải Phòng