Vũng Tàu hút du khách đến với Hội thi thả diều 2013
Cập nhật: 03/01/2013
Ngày 1/1/2013, tại Khu du lịch Biển Đông, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã diễn ra Hội thi thả diều Việt Nam năm 2013.

Tham dự Hội thi có gần 100 nghệ nhân đến từ 13 câu lạc bộ diều trong cả nước gồm Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định, Bình Dương, Đắk Lắk, Hà Nội, Bà Rịa-Vũng Tàu… Các “con” diều sẽ được thả trên chiều dài 1km dọc bãi tắm của Khu du lịch Biển Đông để du khách và người dân thưởng ngoạn.  

Ông Quan Hằng Cao, Phó Ban Tổ chức Hội thi, cho biết đây là Hội thi lần đầu tiên ở Việt Nam xây dựng được quy chế về thi diều một cách bài bản, giúp cho việc trình bày các “con” diều theo thể loại, khu vực, sẽ hấp dẫn hơn, đồng thời các nghệ nhân phát huy hết tâm lực cho “con” diều của mình mà không phải băn khoăn về phương thức chấm giải theo cảm hứng như trước đây.    

Cũng theo ông Cao, Hội thi diều năm nay chỉ tập trung phản ánh nét đặc trưng, truyền thống của mỗi vùng, miền, sẽ giúp cho người dân và du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài, cảm nhận được đất nước cũng như con người Việt Nam.  

Ông Nguyễn Niệm, Giám đốc Khu du lịch Biển Đông cho biết do nắm được Hội thi diều tổ chức tại Khu du lịch, đồng thời ngày lễ nghỉ dài hơn nên năm nay doanh thu cũng như lượng khách đến Khu du lịch tăng gấp đôi so với dịp Tết Dương lịch năm 2012, trong đó phần lớn là khách gia đình, nên trẻ em rất đông và hào hứng với màn thả diều.  

Hội thi diễn ra đến hết ngày 2/1, trong đó tối ngày 1/1 có phần biểu diễn diều kết hợp âm nhạc truyền thống của mỗi địa phương tham gia thi.

Vietnam+