“Chào năm mới 2013” - chương trình khởi động Năm du lịch quốc gia 2013
Cập nhật: 03/01/2013
Càng cuối năm, sự kiện diễn ra tại Quảng trường nhà hát thành phố Hải Phòng càng nhiều. Thu hút sự quan tâm của công chúng là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2013” vào 20h tối 31/12/2012 do Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng.

Nét khác biệt ở chương trình này là lần đầu được tổ chức theo phương thức xã hội hóa ở quy mô lớn với các sáng tác quen thuộc của các nhạc sĩ nhiều thế hệ nhưng được làm mới về kỹ thuật hòa âm phối khí cũng như nghệ thuật biểu diễn. Theo bố cục chương trình đã được thẩm định bởi Hội đồng nghệ thuật Sở chủ quản, các bài hát của các nhạc sĩ Hoàng Vân, Nguyễn Đức Toàn, Dương Thụ, Nguyễn Nam, La Hối, Thanh Tùng, Quốc Dũng, Tường Văn, Huy Tuấn... được thể hiện qua những giọng hát đang được công chúng ưa thích như Hoàng Hải, Nam Cường, Khổng Tú Quỳnh, Ngô Kiến Huy... Ca sĩ “Đôi mắt người xưa” Quang Lê biểu diễn cùng CLB Họa Mi ca khúc Happy New Year. Sự kết hợp giữa các liên khúc và nhảy hiện đại, cá tính của vũ đoàn Grammy, The men... là một trong những yếu tố góp phần làm nổi bật chủ đề cũng như sắc màu rộn rã của “Chào năm mới” khi tạm biệt năm cũ.  

Ông Bùi Văn Bái, Giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật đánh giá cao sự phối hợp của Công ty tổ chức sự kiện Kỷ Nguyên và Mobifone trong chương trình “Chào năm mới”. Tuy nhiên, với vai trò đơn vị thực hiện chính, sự quan tâm của đơn vị ở chương trình này chính là chất lượng nghệ thuật và bảo đảm an ninh trật tự biểu diễn. Vì chương trình biểu diễn ngoài trời dài tới 90 phút theo các phần “Hải Phòng vào xuân”, “Mùa cây trổ lá”, “Xuân và tuổi trẻ”, nên các tiết mục phải đủ sức hấp dẫn, lôi cuốn một lượng lớn người xem. Bên cạnh hợp xướng “Thành phố chúng ta, nhà máy chúng ta”, “Chiều trên bến Cảng”, còn có ca khúc “Lắng nghe mùa xuân về”, “Xuân yêu thương”, “Dịu dàng sắc xuân”, “Em về cùng mùa xuân”, “Khúc giao mùa” và một số tiết mục múa được đầu tư về biên đạo. Theo đó, sân khấu được thiết kế rộng trên 200m² có đầu tư về trang trí, ở đó có cách điệu nổi bật hình ảnh hoa phượng – biểu trưng của thành phố Hải Phòng. Các thiết bị ánh sáng, âm thanh công nghệ hiện đại được sử dụng tối đa nhằm hỗ trợ cho phần biểu diễn đạt hiệu quả cao. Ở góc độ kết nối thông tin, tạo hiệu ứng xã hội sự kiện, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH Hải Phòng để một bộ phận công chúng không đến được quảng trường nhà hát vẫn có thể thưởng thức không khí “Chào năm mới” tưng bừng.  

Với kinh nghiệm tổ chức biểu diễn nghệ thuật, ông Bái  khẳng định sự cổ vũ của đông đảo khán giả đất Cảng thúc đẩy các ca sĩ, vũ công thăng hoa, làm nên một đêm ca múa nhạc ngoài trời ấn tượng. Chương trình “Chào năm mới” mang đến cho công chúng Hải Phòng những cảm xúc mới mẻ, tràn ngập niềm tin yêu cuộc sống cũng là sự khởi động tích cực đón chào Năm du lịch quốc gia 2013 Đồng bằng sông Hồng trên thành phố Cảng thân yêu.

HPĐT