Lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 6
Cập nhật: 14/01/2013
(TITC) - Ngày 11/01/2013, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 6. Tới dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Thị Điệp, Tổng biên tập Tạp chí Du lịch Việt Nam Trần Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc TCDL, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí, truyền thông… cùng 70 nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam.

Cuộc thi với chủ đề “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch và sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế. Chương trình này nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến, quảng bá của ngành Du lịch Việt Nam trong năm 2013, và cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 53 năm ngày thành lập Ngành (9/7/1960 – 9/7/2013). Cuộc thi sẽ góp phần tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ xuất bản những ấn phẩm tiếng Việt và tiếng nước ngoài phục vụ cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam…

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Thị Điệp kêu gọi tất cả các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên, không chuyên Việt Nam tích cực tìm tòi, khám phá nét đẹp Việt Nam để mang đến những góc nhìn mới lạ về văn hóa, con người và danh thắng đất nước cho du khách trong nước và quốc tế. Phó Tổng cục trưởng hi vọng với đề tài “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” và cũng là slogan của du lịch Việt Nam, mỗi bức ảnh dự thi sẽ chứa đựng những thông điệp đầy ý nghĩa để góp phần đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới.

Ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức khuyến khích các nhiếp ảnh gia đi sáng tác thực tế, đến gần hơn với cuộc sống đời thường, trải nghiệm sự khác biệt ở mỗi vùng miền để khắc họa một cách chân thực nhất chân dung Việt Nam, qua đó giới thiệu những “vẻ đẹp bất tận” của Việt Nam ra thế giới. 

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 6 nhận được sự tài trợ của nhiều đơn vị, trong đó nhà tài trợ vàng với thông điệp: Viên ngậm bạc hà không đường DOUBLEMINT Mint giúp hơi thở thơm nồng nàn, xóa tan khoảng cách, mang mọi người đến gần nhau hơn; cùng các nhà tài trợ khác: Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Công ty Du lịch Việt Nam - Hà Nội, Công ty Dịch vụ Du lịch Bến Thành, Công ty Du lịch Vietravel, Công ty OSC Việt Nam, Khách sạn Viễn Đông, Khách sạn Majestic, Khách sạn Hòa Bình, Khách sạn Rex…

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích. Mỗi giải thưởng được tặng huy chương của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, tiền thưởng của Ban Tổ chức và 01 coupon du lịch trong nước và quốc tế do Công ty Du lịch Vietravel tài trợ. Các tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và được tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội. 

Lễ trao giải và triển lãm dự kiến diễn ra vào tháng 7/2013 nhân dịp kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

Các tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, phải là ảnh đơn (không chấp nhận ảnh bộ); số lượng dự thi không hạn chế; cỡ ảnh dự thi 30x40cm đến 30x45cm, ảnh vuông cỡ 30x30cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 45cm. Mỗi ảnh dự thi phải kèm theo file ảnh lưu trên CD hoặc DVD, file có kích thước chiều nhỏ nhất 30cm, độ phân giải 300dpi, để Ban Tổ chức phóng lớn trưng bày triển lãm khi cần thiết và sử dụng cho công tác in tài liệu, tuyên truyền, quảng bá Du lịch Việt Nam.

Tác phẩm dự thi được gửi về Tạp chí Du lịch Việt Nam (30A Lý Thường Kiệt,  Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc Ban Sáng tác, Triển lãm - Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/5/2013 (theo dấu bưu điện).

                                                                                                    Bài: Hương Lê; Ảnh: VTR