Biểu trưng (Logo) của Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013
Cập nhật: 16/01/2013
(TITC) - Năm Du lịch quốc gia 2013 có chủ đề “Văn minh sông Hồng”, cùng với đó là hơn 60 sự kiện do Bộ VHTTDL, TP. Hải Phòng và các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Hồng tổ chức diễn ra trong cả năm.
Mô tả Biểu trưng (Logo) Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013

Các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình, sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2013 có thể tham khảo sử dụng biểu trưng (logo) chính thức của Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013 tại đây.  

Biểu trưng được thiết kế với bố cục hình tròn vô hướng nhằm tạo cảm giác chắc chắn, dễ nhìn và thu hút thị giác mạnh bởi sự cân bằng giữa nhịp điệu chuyển động bên trong của hình ảnh mô phỏng dòng sông Hồng đang chảy ra biển (Hải Phòng là thành phố biển) và tính ổn định bên ngoài của bố cục. Ý tưởng cũng nhằm làm nổi bật chủ đề “Văn minh sông Hồng” của Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013.    

Văn minh sông Hồng là gọi theo tên của địa bàn xuất hiện lưu vực sông Hồng. Nền văn minh sông Hồng thực chất là nền văn minh nông nghiệp trồng lúa nước của người Việt cổ. Về mặt kỹ thuật, nền văn minh sông Hồng hình thành và phát triển trên cơ sở cuộc cách mạng luyện kim với nghề đúc đồng dần đạt đến mức hoàn thiện, có cội rễ và cơ sở sâu xa trong cuộc sống lâu đời của các lớp cư dân trên lãnh thổ Văn Lang - Âu Lạc.  

Với cách thể hiện khoáng đạt, có chính, phụ hài hòa, khắc họa hình ảnh tiêu biểu đặc trưng của các tỉnh, thành vùng đồng bằng Sông Hồng, có chung nền văn minh lúa nước, biểu trưng cho các nhánh trong hệ thống sông Hồng chảy ra biển Đông rộng lớn tạo nên vùng đồng bằng sông Hồng màu mỡ, bát ngát đồng lúa, giàu truyền thống văn hóa nhưng vẫn mang những đặc trưng riêng, phong phú, đa dạng của từng vùng miền.  

Dòng sông Hồng được thể hiện ở trọng tâm, uốn khúc mang đến cho người xem cảm giác về chiều sâu của không gian, một vùng non nước hữu tình, một miền đất tươi đẹp, trù phú đầy quyến rũ, thu hút thị giác cũng như gợi mở nhiều cảm xúc thẩm mỹ của người nhìn, đồng thời khẳng định những giá trị hiện hữu của nền văn minh, dòng chảy văn hóa giàu truyền thống, bản sắc Việt được kết tinh từ quá khứ truyền lại cho đời nay, đang chờ đón sự khám phá, thưởng ngoạn của du khách.  

Con tàu du lịch và ngọn sóng thể hiện loại hình du lịch đặc trưng của vùng là du lịch biển, là hình ảnh của thành phố Hải Phòng, thành phố cảng, thành phố chủ nhà, đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013.

Trung tâm Thông tin du lịch

http://vanminhsonghong.gov.vn