Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 16 ở Lào
Cập nhật: 21/01/2013
Ngày 20/1, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN (M-ATM) lần thứ 16 đã khai mạc trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN lần thứ 32 (ATF 32) diễn ra từ ngày 18-24/1 tại thủ đô Vientiane.

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng, Thứ trưởng Du lịch của các nước thành viên ASEAN, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh và đông đảo quan chức cấp cao ngành du lịch ASEAN. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn làm Trưởng đoàn.  

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào kiêm Trưởng Ban Tổ chức ATF 32, ông Bosengkham Vongdala nêu rõ đây là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ ATF 32 nhằm thảo luận các vấn đề quan trọng về tăng cường hợp tác và phát triển ngành du lịch của khu vực.    

Ông cho rằng với chủ đề “ASEAN - Tay trong tay chinh phục tương lai”, ATF 32 là cơ hội để các nước ASEAN tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm vì sự phát triển của ngành du lịch ASEAN nói chung và từng quốc gia nói riêng, hướng tới chuẩn bị cho việc xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào năm 2015.    

Tại hội nghị, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đánh giá cao sự hợp tác du lịch ASEAN, đưa ASEAN ngày càng gắn kết, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng và ưu tiên hợp tác du lịch trong ASEAN, hướng tới mục tiêu chung là xây dựng điểm đến chung hấp dẫn ASEAN, góp phần xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.  

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đề nghị các nước tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá nâng cao hình ảnh ASEAN; tăng cường liên kết để hỗ trợ bổ sung tính hấp dẫn của sản phẩm du lịch; đẩy mạnh chuẩn bị thực thi Thoả thuận công nhận lẫn nhau đối với một số nghề du lịch ASEAN…  

Hội nghị lần này đã tập trung xem xét các báo cáo kết quả cuộc họp của các Cơ quan Du lịch quốc gia, gồm các chủ đề như Lượng khách du lịch đến ASEAN năm 2011 và 2012; triển khai các Kế hoạch Chiến lược du lịch ASEAN giai đoạn 2011-2015, Chiến lược tiếp thị du lịch ASEAN, Thỏa thuận công nhận lẫn nhau đối với một số nghề du lịch; triển khai Kế hoạch hoạt động du lịch ASEAN năm 2013 và nhiều vấn đề quan trọng khác… hướng ngành du lịch ASEAN đi vào chiều sâu, thúc đẩy sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa các nước trong khối ASEAN.

Vietnam+