Nhộn nhịp khách tàu biển đến Bà Rịa-Vũng Tàu
Cập nhật: 04/03/2013
Theo nhận định của các đơn vị đón khách tàu biển, lượng tàu du lịch cập cảng tại hệ thống các cảng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) sẽ tăng mạnh trong năm 2013. Đây là một trong những tín hiệu vui góp phần thực hiện mục tiêu nâng tỷ trọng khách quốc tế trong cơ cấu khách du lịch đến BR - VT.

Hai tháng đón hơn 19 ngàn lượt khách

Nằm ở trung tâm khu vực miền Đông Nam bộ, BR-VT hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho việc đón khách tàu biển so với các địa phương khác có cùng lợi thế biển như: Có hệ thống cảng nước sâu nối tiếp nhau, nắng ấm quanh năm, hệ thống giao thông đường bộ được đầu tư đồng bộ và ngày càng hiện đại kết nối từ bến cảng đến quốc lộ và các tỉnh, thành lân cận. Từ BR-VT chỉ mất khoảng hai giờ ngồi xe, du khách đã đến các điểm tham quan ở Long Thành (Đồng Nai); Cần Giờ, chợ Bến Thành, địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (TP.Hồ Chí Minh); Tiền Giang và các địa danh trên địa bàn tỉnh BR-VT như: làng nấu rượu Hòa Long, địa đạo Long Phước, Bạch Dinh, Đình Thắng Tam, tượng Chúa giang tay, tắm biển và thưởng thức hải sản…

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch BR - VT, trong 2 tháng đầu năm 2013, có 10 chiếc tàu du lịch cao cấp vận chuyển hơn 19 ngàn lượt khách quốc tế (chưa kể thủy thủ đoàn) bằng đường biển từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Nga và các nước châu Á... cập các cảng tại huyện Tân Thành. Trong đó, đáng chú ý là sự quay trở lại của một số hãng tàu biển lớn như tàu 5 sao Queen Mary 2 thuộc hãng tàu Cunard (lớn gấp 3 lần Titanic) do Công ty du lịch Tân Hồng - Du ngoạn Việt khai thác, cập cảng SP-PSA vào trung tuần tháng 2 vừa qua, mang theo 2.561 du khách và 1.242 thuyền viên nhiều quốc tịch khác nhau. Trước đó, từ đầu năm 2013, Công ty du lịch Tân Hồng - Du ngoạn Việt cũng đón liên tục 4 chuyến tàu AIDA DIVA chở phần lớn khách Đức cập cảng BR-VT. Đó là chưa tính các đoàn khách lớn đến từ các tàu du lịch biển như Volendam, Celebrity Millennum, Voyager of The Seas... do Công ty TNHH Destination Asia Việt Nam khai thác từ nhiều năm qua. Trung bình mỗi chuyến tàu, Công ty TNHH du lịch Destination Asia Việt Nam đón từ 1.500 - 2.500 khách đến từ các quốc gia có mức thu nhập cao như Anh, Mỹ, Ý, Đức, Úc... góp phần tạo nên sự nhộn nhịp cho du lịch BR-VT.

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu