Ninh Thuận tổ chức Lễ hội Nho và Vang quốc tế vào năm 2014
Cập nhật: 19/03/2013
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về chiến lược phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh phù hợp với từng loại cây và con, gắn kết chặt chẽ, hài hoà lợi ích giữa người sản xuất, người chế biến và người tiêu thụ.

Trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh và Công ty CP King Star, ngày 07/3, Tỉnh ủy Ninh Thuận đã có Công văn số 1261-CV/TU, đồng ý chủ trương cho phép Công ty Cổ phần King Star tổ chức Lễ hội Nho và Vang Quốc tế - năm 2014 tại tỉnh Ninh Thuận.

Với mục đích vực lại tiềm năng kinh tế to lớn mà cây nho mang lại cho tỉnh, đồng thời thu hút, quảng bá du lịch tỉnh Ninh Thuận đến với du khách, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp nhau trao đổi và tìm kiếm cơ hội đầu tư, góp phần thực hiện có hiệu quả Quyết định 1222/QĐ-TTg, ngày 22/7/2011, của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020.

Quy mô: gồm 100 gian hàng giới thiệu nho và các sản phẩm từ nho của các Công ty sản xuất rượu nho trong nước, các Công ty sản xuất rượu nho nước ngoài (Pháp, Chile, Argentina, Australia, Hungari, Rumani và Đức) và các hộ nông dân trồng nho tại Ninh Thuận và các tỉnh lân cận.  

Các hoạt động: lễ khai mạc (diễu hành xe hoa, đua thuyền thúng, ca nhạc đường phố, triển lãm và trao giải thưởng nhiếp ảnh …); triển lãm, trưng bày các sản phẩm nho và vang nho; hội thi ẩm thực, thả diều, đua thuyền thúng, biểu diễn nghệ thuật….; hội thảo với chủ đề “Nho Ninh Thuận – Ngọc trong đá”, qua đó hướng dẫn nông dân phát triển cây nho nhằm đem lại lợi ích kinh tế cao nhất, đồng thời giới thiệu và chuyển giao các công nghệ đã nghiên cứu để nông dân phát triển cây nho một cách tốt nhất đem lại lợi ích cho người trồng nho…; biểu diễn các công đoạn trồng, thu hoạch, sản xuất, chế biến rượu nho và các sản phẩm từ nho theo quy trình địa phương; chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm khai mạc và bế mạc.  

Dự kiến trong tháng 4/2014 (trong 03 ngày) và tổ chức tại Quảng trường 16 Tháng 4, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và huyện Ninh Hải.

Báo Ninh Thuận