Thị trường du lịch Đà Nẵng “ấm” dần với cầu Rồng và cáp treo
Cập nhật: 21/03/2013
Đến thời điểm này, giá các dịch vụ phục vụ du khách trong dịp lễ hội pháo hoa như vé máy bay, phòng khách sạn (KS) và xe đều rất cao. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm bớt nhu cầu đến Đà Nẵng của du khách trong kỳ nghỉ 30-4 và 1-5.

Theo đánh giá của các hãng lữ hành, hiện tại, giá vé máy bay khứ hồi giữa thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng có giá gần 4,5 triệu đồng/vé, giá xe tăng 50 - 70%, giá phòng KS nhiều nơi tăng thêm 50%, khiến nhiều du khách phải suy tính lại.

Do chưa thể thỏa thuận giá với khách hàng, nhiều công ty vẫn đang thực hiện động tác giữ phòng kỹ thuật, giữ phòng theo dự đoán của mình trước khi có khách đăng ký. Nhưng theo quan sát của những người làm du lịch, năm nay, rất có thể tình trạng nhả phòng sẽ diễn ra vào khoảng đầu tháng 4, khi các KS không thể có được lượng khách mình mong muốn với giá cao.

Thị trường đang “ấm” dần

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, trước Tết, dự đoán về lượng khách đến Đà Nẵng xem pháo hoa có thể chỉ bằng năm ngoái, do du khách e ngại giá cao trong tình hình kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, thị trường du khách đến Đà Nẵng dịp pháo hoa đang “ấm” dần lên từ sau Tết, khi Đà Nẵng thông tin về nhiều sự kiện lớn, các sản phẩm mới như cầu Rồng phun lửa, tuyến cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới... Theo ông Cường, xu hướng năm nay, phần đông du khách sẽ tự đến Đà Nẵng thay vì phải thông qua các công ty lữ hành như mọi năm. Do đó, số khách đăng ký phòng KS mới phản ánh con số chính xác nhất về lượng du khách trong dịp lễ hội pháo hoa.

 “Theo khảo sát của chúng tôi, khoảng 70% lượng phòng từ 3-5 sao đã được đặt trước thời điểm diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2013”, ông Cường cho hay. Chị Xa Doãn Hồng Thủy, Giám đốc Chi nhánh Công ty Du lịch Fiditour tại Đà Nẵng nói rằng, với việc quảng bá các sản phẩm mới lạ và việc kiểm soát giá hiệu quả, chị kỳ vọng sẽ hút thêm một lượng khách đáng kể. “Hiện chúng tôi giữ khoảng 150 phòng với các mức giá tăng khoảng 50% so với ngày thường do có quan hệ tốt với các đối tác KS”, chị Hồng Thủy chia sẻ.

Báo Đà Nẵng