Giới thiệu giáo dục Hàn Quốc và chia sẻ kinh nghiệm
Cập nhật: 23/04/2013
(TITC) - Hưởng ứng Năm Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam 2013, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã thực hiện nhiều chiến dịch, chương trình hấp dẫn nhằm quảng bá và giao lưu với các đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội, trong đó có việc tham gia Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2013 diễn ra từ ngày 18 – 21/4/2013 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Một trong những hoạt động được triển khai tại hội chợ VITM 2013 là việc tổ chức “Hội chợ du học Hàn Quốc 2013”. Đây là chương trình do Viện Giáo dục Quốc tế Hàn Quốc (NEID) thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc phối hợp với Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức trong hai ngày 20 và 21/4/2013 thu hút sự tham gia của rất nhiều học sinh, sinh viên đến từ các trường phổ thông và đại học tại Hà Nội.

Tại hội chợ, sau khi giới thiệu về chương trình đào tạo du học sinh nước ngoài tại Hàn Quốc, các đại biểu tham dự, trong đó phần lớn là các cựu du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm bổ ích trong quá trình học tập tại Hàn Quốc như: điều kiện sinh hoạt, sự thích nghi về văn hóa, giao lưu với bạn bè quốc tế, công việc làm thêm…; đồng thời hướng dẫn các thủ tục đăng ký du học, kinh nghiệm học tập và định hướng sau khi tốt nghiệp…

Bên cạnh đó, nhằm cung cấp những thông tin cần thiết cho học sinh, sinh viên Việt Nam có nhu cầu du học Hàn Quốc, trong khu vực “ngôi nhà Hàn Quốc” của KTO tại hội chợ VITM 2013, rất nhiều trường đại học Hàn Quốc đã tổ chức giới thiệu và tư vấn tuyển sinh cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Hòa vào xu thế quốc tế hóa toàn cầu, các trường đại học của Hàn Quốc không ngừng mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế, tích cực thu hút du học sinh nước ngoài đến trường học nhằm đẩy mạnh khả năng cạnh tranh quốc tế của trường. Tính đến tháng 4 năm 2012 đã có 86.878 du học sinh đến từ 230 nước trên toàn thế giới đang học tập tại 380 trường đại học Hàn Quốc.

Tham gia Hội chợ du lịch Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2013, với khẩu hiệu “2013 – Năm du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam” là cơ hội tốt không chỉ để Hàn Quốc quảng bá du lịch và giáo dục mà còn để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc.

Phạm Phương