Lễ hội hoa quả sơn - Mang niềm vui cho du khách
Cập nhật: 16/05/2013
Lễ hội hoa quả sơn diễn ra trên đảo khỉ là “bữa tiệc linh đình” thỏa mãn thú vui chơi của con người và “niềm kiêu hãnh” của loài linh trưởng. Đây là điểm nhấn hết sức đặc biệt trong chương trình Festival biển Nha Trang 2013.

Hiện BTC lễ hội đã hoàn tất công việc chuẩn bị, giờ khai hội đã được ấn định vào giữa buổi sáng ngày 5/6 sắp tới.

Nghệ sĩ Như Bình-Tổng đạo diễn chương trình lễ hội Hoa quả sơn cho biết: “Âm nhạc, vũ đạo được xây dựng dựa trên nền tảng “văn hóa xứ trầm hương”. Suốt 2 tháng qua, anh chị em nhân viên khu du lịch đảo khỉ đã dồn tâm huyết tập luyện để có thể hóa thân thành sơn nữ và “tôn hành giả”. Thông điệp của chúng tôi là lôi cuốn con người gần gũi, chan hòa giữa thiên nhiên và kêu gọi mọi người chung tay, góp sức bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật…”Nghi lễ rước chúa khỉ và chương trình biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng khá công phu. Ê kíp đạo diễn đã khéo léo khai thác chất liệu múa Chăm, múa sạp lồng ghép với những vũ điệu hiện đại và đan xen bước nhảy lẫn điệu bộ của loài linh trưởng… Chương trình lễ hội còn có các trò chơi dân gian dành cho du khách như thi nhảy điệu giống khỉ, thi đi cà kheo, thi đua xe prokar… Đặc biệt, đàn khỉ nuôi cũng là một trong những “thành viên” chính của lễ hội khi tham gia bữa tiệc “hoa quả sơn” và thi hái dừa.

 GĐ Công ty Du lịch Long Phú Lê Dũng Lâm cho hay, từ lâu đảo khỉ đã là một trong những điểm đến thú vị của du khách mỗi dịp Hè về. Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, chương trình lễ hội diễn ra trên lãnh địa của loài khỉ Macaca. Nơi đây hiện có hơn 1.200 con khỉ Macaca Rhérus và Macaca Fassicularit sinh sống, đó là 2 loài khỉ rất thông minh và gần gũi với con người. Từ đây, hàng năm sẽ diễn ra lễ hội Hoa quả sơn (Monkey festival) vào dịp đầu hè như bữa tiệc linh đình nhằm thỏa mãn thú vui chơi của con người và niềm kiêu hãnh của loài linh trưởng.

Laodongonline