Ngày hội VHTTDL các dân tộc miền núi sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17/5 tại A Lưới
Cập nhật: 16/05/2013
Chiều 13/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu về ngày hội văn hóa, thể thao và du các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ 10 năm 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 17/5 tại thị trấn A Lưới, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội sẽ thu hút 700 diễn viên, vận động viên đến từ các Đội văn nghệ quần chúng, thể dục thể thao các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia hai nội dung Liên hoan văn nghệ và thi đấu các môn thể thao dân tộc.

Ở nội dung Liên hoan Nghệ thuật quần chúng sẽ diễn ra các hình thức trình diễn dân ca, dân nhạc, dân vũ và trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi Thừa Thiên - Huế. Ở nội dung thi thể thao dân tộc sẽ có các nội dung thi bắn nỏ (nam, nữ), bóng chuyền (nam), đẩy gậy (6 hạng cân nam, 6 hạng cân nữ), kéo co (nam, nữ) và các trò chơi dân gian khác. Ngoài ra, Ngày hội năm nay còn  hoạt động du lịch với các nội dung: Hội thi ẩm thực các dân tộc thiểu số, giới thiệu các tour du lịch A Ka - A Chi (xã A Roàng); A Hưa (xã Nhâm) và các điểm du lịch Anôr (xã Hồng Kim), huyện A Lưới... Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động: Triển lãm "Biên giới, biển đảo và sắc màu văn hóa các dân tộc miền núi"; trưng bày triển lãm "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; trưng bày sản phẩm văn hóa vật thể và phi vật thể ở huyện A lưới; trưng bày các tác phẩm điêu khắc gỗ của đồng bào dân tộc miền núi Thừa Thiên - Huế; trưng bày sách; chiếu bóng lưu động...

Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần luân phiên tại huyện Nam Đông và A Lưới - 2 địa phương có đông đồng bào các dân tộc miền núi. Ngày hội lần này là một trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2013).

thuathienhue.gov.vn