Festival biển Nha Trang 2013
Cập nhật: 21/05/2013
Festival Biển Nha Trang là hoạt động thường niên của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm quảng bá du lịch của tỉnh. Năm nay, với chủ đề "Nha Trang - Biển hẹn” sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-6 với hơn 60 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc.

Thông tin trên được ông Lê Xuân Thân - đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa công bố trong cuộc họp báo diễn ra chiều 17-5 tại TP Hồ Chí Minh.

Festival Biển năm 2013 sẽ có khoảng 60 hoạt động văn hóa nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững của TP. Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung; từ đó, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư vào Khánh Hòa; đồng thời góp phần khẳng định Nha Trang là thành phố tổ chức các sự kiện có quy mô cấp quốc gia, khu vực và quốc tế.

Trong đó, các hoạt động chính thu hút khách du lịch hầu hết đều diễn ra tại thành phố biển Nha Trang như: Lễ hội đường phố; lễ hội cầu ngư; cuộc thi nữ hoàng biển Việt Nam 2013; biểu diễn nghệ thuật đường phố; triển lãm hội họa-nghệ thuật sắp đặt; lễ hội ẩm thực, trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa truyền thống và đương đại, nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa.

Điểm mới nhất trong Festival Biển năm nay là Hội chợ Du lịch Biển đảo quốc tế Nha Trang-Việt Nam 2013 mang chủ đề “Biển đảo và sự phát triển du lịch” sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10/6. Đây là lần đầu tiên một Hội chợ Du lịch Biển đảo được lồng ghép vào hoạt động quảng bá du lịch tại Việt Nam và sẽ là diễn đàn để các tổ chức, chuyên gia và doanh nghiệp du lịch lữ hành của Việt Nam và quốc tế trao đổi, chia sẻ và kết nối ý tưởng phát triển du lịch.

Theo ông Trương Đăng Tuyến – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa, hội chợ lần này có 160 gian hàng tham gia, trong đó 70% gian hàng trong nước và 30% gian hàng nước ngoài như Nhật Bản, Campuchia, Singapore. Tính đến thời điểm hiện tại đã phủ 90% gian hàng, dự kiến sẽ đem lại nguồn thu lớn cho ngành du lịch.

Cũng theo ông Tuyến, để đảm bảo cho Festival biển Nha Trang 2013 thành công tốt đẹp và để lại được ấn tượng đẹp trong lòng du khách, Khánh Hòa đã lên phương án tăng cường bảo vệ du khách, thiết lập đường dây nóng để kịp thời xử lý, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp "chặt chém" du khách, tỉnh cũng có chủ trương quy định tất cả các resort, khách sạn, dịch vụ du lịch không được tăng giá quá 50%.

Các lễ hội yến sào Khánh Hòa, thủy sản, bia, hoa quả sơn; lễ hội cà phê Mê Trang hướng về biển và hải đảo Việt Nam; liên hoan ẩm thực các vùng miền; triển lãm di sản văn hóa biển; triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế, ảnh “Nét đẹp xứ Trầm Hương”, ảnh Trường Sa; vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Bảo vệ môi trường”, “Biển đảo quê hương”; hội thảo di sản văn hóa biển đảo với phát triển du lịch bền vững ở Khánh Hòa…sẽ là cơ hội tốt để quảng bá những hình ảnh thiên nhiên, sản vật quê hương, con người Nha Trang hiền hòa, mến khách đến khách du lịch trong nước và quốc tế cũng như giúp cho ngành du lịch tỉnh thu hút các nguồn đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó còn có những chiến lược về hợp tác du lịch quan trọng cũng được chú trọng như hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch biển; hội thảo du lịch tàu biển quốc tế tại Việt Nam; hội thảo phát triển sản phẩm du lịch biển các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ tạo cơ hội mở cho ngành thương mại du lịch Khánh Hòa.

tapchitaichinh.vn