Tuần phim chào mừng “Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013”
Cập nhật: 11/06/2013
Từ ngày 17 - 23/6/2013, Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Tuần phim chào mừng “Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013” và “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nằm trong chuỗi những hoạt động văn hóa quảng bá sâu rộng cho “Năm du lịch Quốc gia đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013” và “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013”.

Trong Tuần phim này, khán giả sẽ được thưởng thức những bộ phim và chương trình mới sản xuất có chủ đề về biển, hải đảo Việt Nam như: phim tài liệu nhựa “Đảo Cô Tô”; phim khoa học “Những dòng sông kêu cứu”, “Ô nhiễm biển”; Băng hình Miền núi số 2/2013 chuyên đề "Chào mừng năm du lịch đồng bằng sông Hồng" do Công ty TNHH Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; bộ phim truyện “Giải hạn” - Công ty TNHH Một thành viên Hãng phim Truyện Việt Nam.

Đặc biệt, bộ phim truyện nhựa mới sản xuất: “Đam mê” (đạo diễn Phi Tiến Sơn - Công ty Cổ phần Phim truyện I sản xuất) đã từng tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ II, Liên Hoan phim Quốc tế Asean 2013 tổ chức tại Kuching, Malaysia, Tuần phim Pháp ngữ 2013 tại Hà Nội và được khán giả yêu điện ảnh thủ đô quan tâm, đón nhận cũng sẽ được trình chiếu trong dịp này.

Những bộ phim trình chiếu trong Tuần phim đều được Cục Điện ảnh gửi đĩa DVD tới tất cả các đội chiếu bóng lưu động của Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để phục vụ khán giả, đặc biệt là các khán giả vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, các lực lượng vũ trang hiện đóng tại địa phương.

Nằm trong khuôn khổ của Tuần phim, Cục Điện ảnh phối hợp với Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Hải Phòng tổ chức khai mạc Tuần phim tại Hải Phòng (ngày 17 tháng 6) và tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sĩ bao gồm các tác giả, đạo diễn, diễn viên đoàn làm phim “Đam mê”, “Đảo Cô Tô” giao lưu với sinh viên trường Đại học Hàng Hải vào ngày 18/6/2013. Sự góp mặt của những vị khách mời và đoàn nghệ sĩ với những gương mặt được khán giả cả nước mến mộ sẽ tạo nên một không khí điện ảnh tươi vui, phấn khởi trên thành phố hoa phượng đỏ.
ĐCSVN