Triển lãm gốm sứ mỹ thuật dân gian sông Hồng
Cập nhật: 12/06/2013
Tối 11/6, tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cùng nhà sưu tầm Phan Quốc Dũng khai mạc triển lãm “Bộ sưu tập gốm sứ mỹ thuật dân gian với nền văn minh sông Hồng.”

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013, có ý nghĩa đối với nhân dân, du khách và những người thích sưu tầm tượng gốm.

Triển lãm trưng bày hơn 300 tác phẩm tượng gốm sứ có niên đại từ hàng trăm đến hàng nghìn năm với chất liệu đất sét đặc đỏ, đất thó và gốm thô thời tiền sơ sử.

Bộ sưu tập cho người xem thấy được cách tổ chức cuộc sống của tổ tiên ta từ thời xa xưa trên lưu vực sông Hồng thông qua các hình tượng người với các tư thế khác nhau như bơi thuyền, đánh trống, chiến đấu.

Các bức tượng còn thể hiện tinh thần đoàn kết chiến đấu chống giặc ngoại xâm; tiêu diệt và thuần hóa thú dữ, bảo vệ cộng đồng và các hình tượng phụ nữ thời xa xưa như phụ nữ giã gạo, địu con trên lưng tay cầm bình gốm...

Các bức tượng gốm cũng thể hiện sắc nét những sinh hoạt phồn thực, những khoảnh khắc vui chơi, ca hát của người dân sống trên lưu vực sông Hồng.

Triển lãm mở cửa đến hết 21/6.

Vietnam+