Du lịch cộng đồng và thăm bảo tàng ở Huế hút khách
Cập nhật: 02/07/2013
Tỉnh Thừa Thiên-Huế thực hiện các giải pháp kích cầu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng và các điểm du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tạo những gói sản phẩm tốt, có sức cạnh tranh trong các tuyến, tour du lịch.

Ngoài tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế, khách du lịch có thể trải nghiệm với tour du lịch cộng đồng hoặc tham quan nhà vườn Huế.

Hoạt động của du khách tại Cầu ngói Thanh Toàn

Với tour du lịch cộng đồng tham quan cầu ngói Thanh Toàn, khách có thể tiếp cận các sản phẩm du lịch như tham quan đình làng, nhà thờ cổ, bơi thuyền, trải nghiệm đời sống, làm nón lá, gói bánh tét, thưởng thức ẩm thực từ các sản vật của địa phương... Điều này mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về nông thôn Việt Nam nói chung và Thừa Thiên-Huế nói riêng. Đây là tour du lịch mới nằm trong dự án phát triển du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, được khởi động từ tháng 6/2012 đến nay.

Tại huyện A Lưới, du khách có thể trải nghiệm du lịch cộng đồng tại thôn Aka-Achi (xã A Roàng) với các hoạt động thú vị như đạp xe tham quan quanh thôn, thưởng thức ẩm thực, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ với bà con trong thôn, tắm suối nước nóng A Roàng...

Đến Thừa Thiên-Huế, du khách có thể tham quan các hoạt động trưng bày, triển lãm tại các bảo tàng. Hiện, trên địa bàn tỉnh có các bảo tàng như Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng, Bảo tàng cổ vật Cung đình Huế, Bảo tàng văn hóa Huế, Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị, Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng, Bảo tàng tư nhân Trần Đình Sơn. Những bảo tàng này lưu giữ hàng chục nghìn hiện vật quý về di sản văn hóa vật thể, phi vật thể Huế. Việc tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu bảo tàng giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, văn hóa Huế.

Nổi bật, trong dịp Festival nghề truyền thống Huế 2013 vừa qua, Bảo tàng Văn hóa Huế phối hợp với Bảo tàng Bargoin của Pháp tổ chức trưng bày chuyên đề lễ hội dệt may quốc tế với chủ đề “Hóa thân,” giới thiệu 80 mẫu dệt may độc đáo thể hiện tiến trình phát triển ngành dệt may thế giới và hội tụ kỹ năng dệt may của 5 châu lục.

Ông Huỳnh Đình Kết, Giám đốc Bảo tàng Văn hóa Huế cho biết hoạt động trưng bày tạo được ấn tượng, thu hút nhiều nhà nghiên cứu, người dân và du khách đến tham quan, tìm hiểu. Mỗi năm, có khoảng 250.000 lượt khách đến tham quan các bảo tàng ở Huế.

Như vậy, mục tiêu đón 2,5 triệu khách du lịch trong năm nay của Thừa Thiên-Huế có khả năng đạt được, khi số khách du lịch đến Huế tiếp tục tăng cao. Trong 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh thu hút gần 1,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt hơn 1.200 tỷ đồng, bằng hơn 111,3% so với cùng kỳ năm trước.

Vietnam+