Quảng Ninh hợp tác du lịch với tỉnh Luang Prabang
Cập nhật: 18/07/2013
Sáng 17/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức ký Thỏa thuận hợp tác về du lịch với Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch Luang Prabang, Lào.

Tại buổi ký kết, hai bên đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch giữa hai tỉnh. Trên cơ sở hợp tác cùng có lợi, tôn trọng luật pháp của hai nước, hai tỉnh nhất trí cùng nhau tích cực thúc đẩy hợp tác, giao lưu phát triển du lịch.

Hai tỉnh thống nhất cần tập trung tạo ra môi trường du lịch lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên hợp tác kinh doanh và đảm bảo quyền lợi của khách du lịch; tích cực tham gia các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch do hai bên tổ chức; ủng hộ tạo điều kiện cho nhau về cơ sở vật chất để quảng bá hình ảnh du lịch của mỗi tỉnh; phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch, tuyến du lịch. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm du lịch của nhau đến du khách và trong các chương trình quảng bá, xúc tiến khác mà mỗi tỉnh tham gia.

Hai tỉnh Quảng Ninh và Luang Prabang cũng tăng cường hợp tác, quản lý hoạt động du lịch trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo quyền lợi của du khách, lợi ích của doanh nghiệp.

Hai bên cùng nỗ lực sớm mở các tuyến du lịch nối các trung tâm, các điểm du lịch của hai tỉnh; tăng cường, hỗ trợ việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch; trao đổi kinh nghiệm và khoa học công nghệ trong quản lý hoạt động kinh doanh du lịch; thường xuyên tiếp nhận, trao đổi các thông tin trong lĩnh vực du lịch để kịp thời giải quyết những phát sinh, tồn tại.

Tỉnh Luang Prabang từng là kinh đô của "Vương quốc triệu voi." Trước năm 1975, đây là Thủ đô hoàng gia, trung tâm của Vương quốc Lào. Luang Prabang có nhiều di tích, cảnh quan đẹp, có tiềm năng khai thác du lịch lớn như núi Phu Si, thác Quang Xi, Bảo tàng cung điện hoàng gia.

Ngày 9/12/1995, Luang Prabang được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Sáu tháng đầu năm, tổng doanh thu du lịch của tỉnh Luang Prabang đạt hơn 61 triệu USD.

Vietnam+
Từ khóa:
Quảng Ninh,