Tăng cường năng lực cho Ban Quản lý điểm đến khu vực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng
Cập nhật: 01/08/2013
(TITC) - Đây là nội dung chính của phiên họp kỹ thuật lần 5 giữa Dự án “Chương trình Phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (gọi tắt là  Dự án EU, do Liên minh Châu Âu tài trợ) với Tổ thường trực và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã diễn ra tại Phú Thọ vào ngày 25/7/2013 vừa qua. Tham dự phiên họp có Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Quốc Hưng cùng một số đại diện vụ chức năng thuộc TCDL.

Tăng cường năng lực cho Ban Quản lý điểm đến khu vực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng là hoạt động nằm trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động của Dự án EU nhằm hỗ trợ 8 tỉnh Tây Bắc hình thành Ban quản lý điểm đến vùng với hai nhiệm vụ chính là xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch vùng mang tính cạnh tranh, đồng thời tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng.

Nhìn lại hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2013, nhóm du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã triển khai được nhiều nhiệm vụ quan trọng như phối hợp với giữa các tỉnh trong nhóm tích cực tham gia giới thiệu về tiềm năng du lịch 8 tỉnh tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội – 2013 vào tháng 4/2013 kết hợp các buổi họp báo. Cũng trong thời gian này, nhóm du lịch 8 tỉnh đã xin được giấy phép hoạt động của trang website 8 tỉnh. Đồng thời ban hành kế hoạch và phát động cuộc thi ảnh đẹp Tây Bắc năm 2013…

Trong nửa cuối 2013 và 2014, 8 tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Dự án EU để triển khai một loạt các hoạt động, bao gồm: Xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm, quảng bá du lịch; Thành lập Ban quản lý điểm đến đa thành phần của 8 tỉnh; Hỗ trợ trang thiết bị cho một số nhà Văn hóa du lịch cộng đồng thí điểm; Đầu tư, hỗ trợ kỹ thuật cho 2 trung tâm đào tạo nghề du lịch tại khu vực; Tổ chức các hoạt động đào tạo và tập huấn nâng cao năng lực theo kế hoạch. 

Với nội dung tăng cường năng lực cho Ban Quản lý điểm đến khu vực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, tại phiên họp, Ban Quản lý Dự án EU đã công bố quyết định thành lập Tổ thường trực Ban Chỉ đạo du lịch khu vực 8 tỉnh TBMR và thảo luận quy chế hoạt động của Tổ thường trực. Tổ thường trực bao gồm đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh sẽ làm nhiệm vụ tham mưu và triển khai các hoạt động trong Chương trình hợp tác 8 tỉnh. Đồng thời, xúc tiến, phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nước triển khai các hoạt động chung để phát triển du lịch khu vực theo hướng bền vững.

Cũng trong phiên họp kỹ thuật lần 5 này, Dự án EU đã tiến hành tập huấn kỹ thuật cho Ban Quản trị trang thông tin điện tử http://dulichtaybac.vn đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2013 về cách quản trị hiệu quả trang web, các kỹ năng viết tin bài, kiến thức về vai trò của e-marketing trong quảng bá điểm đến vùng...

Phát biểu tại phiên họp, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Quốc Hưng thay mặt Lãnh đạo TCDL gửi lời cảm ơn tới Liên minh châu Âu về sự hỗ trợ ý nghĩa này, đồng thời cho rằng việc triển khai hoạt động Dự án EU là sự khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.

Hương Lê