Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2013 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay
Cập nhật: 08/08/2013
(TITC) - Từ 8 - 13/8/2013, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2013 (EWEC – Đà Nẵng 2013).

Đây là lần thứ 3 Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây được tổ chức tại Đà Nẵng và cũng là hội chợ có quy mô lớn nhất so với các lần trước. Hội chợ nhằm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây; đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp các địa phương của Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và liên kết mở rộng thị trường.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của 280 đơn vị, doanh nghiệp với 450 gian hàng. Trong đó có 211 doanh nghiệp trong nước với 338 gian hàng; các tổ chức Xúc tiến thương mại, hội doanh nghiệp của 17 tỉnh, thành phố trong nước với 60 gian hàng; các doanh nghiệp nước ngoài gồm: Thái Lan có 40 doanh nghiệp với 40 gian hàng, Lào có 09 doanh nghiệp với 09 gian hàng, Campuchia có 01 doanh nghiệp với 01 gian hàng; các tổ chức quốc tế có Đại sứ quán Nam Phi 01 gian hàng, Phòng Thương mại Campuchia 01 gian hàng.

EWEC - Đà Nẵng 2013 tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại và đầu tư như: các dự án kêu gọi đầu tư và bất động sản; điện, điện tử, công nghệ thông tin; thực phẩm chế biến và đóng hộp; đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, làng nghề; dệt may, phụ kiện thời trang, giày da; dụng cụ và thiết bị trường học, văn phòng; dịch vụ du lịch; ẩm thực... Hội chợ cũng hình thành nhiều khu vực như: khu triển lãm các nước EWEC, tổ chức quốc tế và các tỉnh, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên; khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, vùng Đông Nam bộ và các doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long, TP. HCM; khu triển lãm sản phẩm dịch vụ du lịch, ngân hàng; khu triển lãm sản phẩm làng nghề, hàng trang trí nội thất, hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ; khu trưng bày và bán các loại giống cây trồng...  

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ còn có nhiều hoạt động khác như: hội thảo về kêu gọi đầu tư trên tuyến EWEC; chương trình giao lưu ca nhạc hàng đêm; trò chơi, bốc thăm trúng thưởng; các chương trình khuyến mại dành cho người tiêu dùng…


Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2013 là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đẩy mạnh giao lưu, hợp tác, góp phần tăng trưởng kinh tế tại các địa phương trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.


Dưới đây là một số hình ảnh về các gian hàng tham gia Hội chợ:

 

Bài: Phạm Phương; ảnh: Khánh Luân