Bắc Kạn phát triển du lịch sinh thái tại hồ Nặm Cắt
Hồ Nặm Cắt được quy hoạch trở thành trung tâm nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa, đóng vai trò quan trọng trong hiện thực mục tiêu đưa du lịch thành kinh tế mũi nhọn của Bắc Kạn.
Đắk Nông và Bình Phước hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Sáng 8/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) 2 tỉnh Đắk Nông và Bình Phước tổ chức tổng kết việc hợp tác phát triển giai đoạn 2023-2025.
Hà Giang: Giữ nghề làm khèn như giữ hơi thở
Trong gian nhà bằng gỗ pơ mu giữa thôn Tả Cồ Ván (xã Hố Quáng Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang), tiếng khèn H’Mông của nghệ nhân Mua Sính Pó…
Trải nghiệm mới ở làng du lịch cộng đồng A Nôr - Huế
Làng du lịch cộng đồng A Nôr (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) là nơi níu chân du khách bởi thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa bản địa đặc sắc. Nơi đây đang mở ra hướng đi mới cho du lịch gắn với chứng tích lịch sử, sức khỏe và trị liệu.
Long An: ''Vùng trắng'' đã ''hồi sinh''
Từng là “vùng trắng” trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, mảnh đất Đức Huệ hôm nay đã “hồi sinh”, từng bước chuyển mình trên con đường phát triển KT-XH, vực dậy tiềm năng theo hướng trở thành vùng đệm sinh thái phát triển đô thị vệ tinh và các khu, cụm công nghiệp của tỉnh trong tương lai.
Xu hướng du lịch kết hợp làm việc
Giữa nhịp sống hối hả nơi đô thị, ngày càng nhiều người lựa chọn những vùng đất yên bình để “trốn phố”, vừa để nghỉ ngơi, vừa để tiếp tục công việc trong không gian mới. Trong số những điểm đến nổi bật cho xu hướng du lịch làm việc (workation) - Cao Bằng đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai…
Bình Định: Gắn hoạt động thể thao với phát triển du lịch
Nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao ngày càng cao của người dân và du khách, tỉnh Bình Định đã chủ động tổ chức nhiều giải thể thao ngoài trời thay vì chỉ gói gọn trong nhà thi đấu như trước đây. Điều này góp phần tạo nên không khí sôi động, phấn khởi trong cộng đồng, mở ra cơ hội…
Cao Bằng: “Hồi sinh” làng nghề vươn tới thị trường quốc tế
Trong nhịp sống xã hội hiện đại, không ít làng nghề thủ công đang bị mai một. Giữa bối cảnh đó, Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng không chỉ là danh hiệu UNESCO mà đang tạo ra một hệ sinh thái “hồi sinh” cho làng nghề truyền thống phát triển bền vững từ sáng tạo sản phẩm mới có…
Tây Ninh: Bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm du lịch
Dịp lễ 30/4, 01/5 năm nay, thành phố Tây Ninh tổ chức đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ người dân và du khách. Số lượng du khách đến Tây Ninh tham quan dự báo cũng sẽ tăng cao.
Gam màu sáng trong bức tranh du lịch Tiền Giang
Những tháng đầu năm 2025, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả khởi sắc. So với cùng kỳ năm 2024, lượng khách du lịch đến tỉnh tăng khá, cho thấy hoạt động du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phát triển du lịch bền vững tại vùng cao huyện Tân Lạc - Hòa Bình
Nằm ở độ cao 800 - 1.000m so với mực nước biển, 3 xã vùng cao của huyện Tân Lạc gồm: Vân Sơn, Quyết Chiến, Ngổ Luông được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện tự nhiên, khí hậu ôn hòa, cảnh quan núi rừng hùng vĩ, tài nguyên du lịch tự nhiên đa dạng… Xác định tiềm năng của mảnh đất, con người nơi…
Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích?
Cảnh quan thiên nhiên trác tuyệt, hạ tầng du lịch ngày càng đẳng cấp, ẩm thực thương hiệu toàn cầu, nhiều đường bay thẳng là lý do Việt Nam vượt qua Thái Lan, trở thành điểm đến tại Đông Nam Á hút khách du lịch từ Ấn Độ.
Lai Châu: Phát triển du lịch xanh, bền vững
Cao nguyên Sìn Hồ (Lai Châu) - mảnh đất có vẻ đẹp nguyên sơ, văn hóa đa dạng, khí hậu mát mẻ quanh năm, từ lâu đã được xác định là vùng động lực phát triển du lịch của tỉnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh toàn tỉnh đang triển khai việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã theo tinh thần…
Công bố Năm Du lịch quốc gia Huế 2025 tại EXPO 2025
Ngày 24/4, tại Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản đã diễn ra Lễ công bố Năm du lịch quốc gia Huế 2025.
Singapore đổi mới chiến lược phát triển du lịch
Singapore vừa vạch ra kế hoạch nhằm tăng doanh thu du lịch từ mức kỷ lục 29,8 tỷ USD của năm 2024 lên 47 - 50 tỷ USD trong vòng 15 năm tới. Đáng chú ý, "quốc đảo sư tử" tập trung vào việc tăng doanh thu du lịch thay vì lượng khách đến.
TIN NỔI BẬT