Du lịch Gia Lai trên hành trình mới
Với khí hậu ôn hòa, thiên nhiên tươi đẹp, tài nguyên văn hóa đặc sắc, địa bàn Gia Lai (cũ) được đánh giá có nhiều thế mạnh phát triển du lịch. Để biến những lợi thế trên thành cơ hội mới sau sáp nhập, địa phương cần có sự đầu tư đồng bộ, phối hợp từ nhiều phía để khai thác tối đa lợi thế, đưa du lịch địa phương cất cánh.
Đồng Tháp: Thới Sơn khảo sát, phát triển cụm du lịch cộng đồng theo chuỗi giá trị
Ngày 17/7, Đoàn công tác của phường Thới Sơn (tỉnh Đồng Tháp) do đồng chí Phan Thị Thùy Dung, Bí thư Đảng ủy phường Thới Sơn làm Trưởng đoàn đã…
Định hình thủ phủ du lịch mới của TPHCM
Với lợi thế tự nhiên một bên rừng, một bên biển, Hồ Tràm “lọt mắt xanh” đầu tư của nhiều thương hiệu du lịch trong nước và quốc tế. Sau…
Hãy để những con phố “kể chuyện” du lịch Huế
Ngoài các di tích, thắng cảnh đẹp thì những khu phố mua sắm, phố ẩm thực và những con phố đặc trưng khác là yếu tố mang lại sức hấp dẫn và doanh thu lớn cho ngành công nghiệp không khói ở nhiều quốc gia. Với Huế, có thể chưa đặt kỳ vọng quá lớn về nguồn thu, nhưng việc để những con phố “kể…
Hà Nội: Quảng bá làng nghề ở quy mô quốc tế
Hà Nội có 1.350 làng nghề các loại, trong đó có những làng nghề nổi tiếng thế giới như: gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc… Hoạt động sản xuất ở các làng nghề đem lại giá trị kinh tế lớn. Do đó, thành phố tích cực triển khai các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị.
Thành phố Hồ Chí Minh: Ngành du lịch chộn rộn mở tour mới
Sản phẩm đa dạng, có nhiều chất liệu du lịch để kết nối đến các địa phương đã mở ra hàng loạt cơ hội mới cho doanh nghiệp lữ hành cũng như người dân, du khách đến vui chơi, trải nghiệm tại TPHCM.
Khám phá những điều thú vị ở Đồng Nai
Sau sáp nhập, tỉnh Đồng Nai mới không chỉ là vùng kinh tế lớn của cả nước mà còn mang những giá trị thiên nhiên, văn hóa, lịch sử truyền thống đặc sắc với những đặc trưng về thiên nhiên, sở hữu những kỷ lục về văn hóa, ẩm thực mà ít nơi nào có được.
Quảng Trị: Gắn kết cộng đồng - Hướng đi du lịch bền vững
Du lịch Quảng Trị không chỉ nổi tiếng với những hang động kỳ vĩ mà còn có những giá trị văn hóa cộng đồng độc đáo. Để khai thác hiệu quả tiềm năng này, biến du lịch thành đòn bẩy phát triển bền vững, đồng thời bảo tồn và phát huy bản sắc địa phương thì việc gắn kết cộng đồng, khuyến khích người dân…
Đắk Lắk: ''Hồi sinh'' văn hóa Êđê từ du lịch cộng đồng
Sự phát triển của du lịch cộng đồng không chỉ mở ra hướng đi mới cho kinh tế địa phương, giúp đời sống người dân khởi sắc mà còn góp phần khơi dậy những giá trị văn hóa truyền thống tưởng như đã phai nhạt theo thời gian, nhất là với cộng đồng người Êđê.
Ðồng Tháp chú trọng xây dựng sản phẩm du lịch
Nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, tỉnh Đồng Tháp đã chú trọng khai thác giá trị những di tích văn hóa lịch sử và sinh thái trên địa bàn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghiên cứu, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội.
Cần Thơ: Gần 500 người đi bộ hưởng ứng ngày Du lịch Việt Nam
Sáng 4/7, Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lich thành phố tổ chức Hội thao ngành Du lịch TP Cần Thơ, chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025).
Hành trình về nguồn giữa miền di sản Non nước Cao Bằng
Cao Bằng không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của núi non, sông suối, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt. Trong không gian của Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, tuyến du lịch “Một thời hoa lửa” đã và đang trở…
Xây dựng thương hiệu sản phẩm làng nghề
Tỉnh An Giang có nhiều làng nghề truyền thống, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội cho địa phương, tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động. Xây dựng thương hiệu bền vững cho các sản phẩm địa phương là nhiệm vụ quan trọng.
Trải nghiệm du lịch xanh, thân thiện môi trường ở Vĩnh Long
Những năm gần đây, tỉnh Vĩnh Long không ngừng phát huy vai trò của cộng đồng dân cư trong phát triển du lịch xanh, thân thiện môi trường. Nhiều sản phẩm mới lạ, hấp dẫn du khách trong nước và nước ngoài được hình thành, góp phần tạo động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương.
Thành phố Huế: Định vị thương hiệu du lịch xanh
Huế đang xác định vị trí thương hiệu điểm đến: Du lịch xanh. Tuy nhiên, việc xây dựng và đảm bảo lâu dài cho thương hiệu này không chỉ là những khẩu hiệu, phong trào mà cần sự đồng lòng, trách nhiệm từ nhiều phía.
TIN NỔI BẬT