Hà Nội: Tăng sức hút cho du lịch và kinh tế đêm
Hà Nội dự kiến đến tháng 9/2025 sẽ mở thêm 2 tuyến phố đi bộ và đến năm 2030 có thêm 9 tuyến phố đi bộ, tăng gấp đôi so với hiện nay. Các tuyến phố đi bộ góp phần tăng sức hút cho du lịch và phát triển kinh tế đêm.  
“Đánh thức” tiềm năng phát triển công nghiệp văn hóa Đồng Nai
Công nghiệp văn hóa (CNVH) được xác định là một trong những lĩnh vực được ưu tiên phát triển trong giai đoạn mới tại Đồng Nai.
Người trẻ làm du lịch cộng đồng ở Thượng Lâm
Nói đến xã Thượng Lâm là nói đến vùng đất có thế mạnh về phát triển du lịch cộng đồng, nhưng nói đến du lịch cộng đồng ở đây không…
Hải Phòng hợp tác với Grab thúc đẩy du lịch thông minh và bền vững
Ngày 25/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng và Công ty TNHH Grab ký thoả thuận hợp tác nhằm tăng cường quảng bá du lịch, điểm đến Hải Phòng thông qua việc sử dụng nền tảng số, nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách với các dịch vụ xuyên suốt, thuận tiện và an toàn.
Định vị thương hiệu du lịch xanh cho Huế
Huế là một trong số 250 thành phố trên thế giới có di sản được UNESCO công nhận. Thành phố còn mang nhiều danh hiệu danh giá khác như: “Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam”, “Thành phố Xanh Quốc gia”, “Thành phố Văn hóa ASEAN”, “Thành phố du lịch sạch ASEAN” và “Thành phố bền vững môi trường ASEAN”…
Na Uy mở cửa những “làng sống chậm” đón du khách
Trong bối cảnh du lịch đại trà gây áp lực lên các điểm đến nổi tiếng như Lofoten hay Tromsø, Na Uy đang thúc đẩy một hướng đi mới: du lịch chậm, gắn kết và bền vững.
Huế: Giữ màu xanh cho di sản
Những thảm cỏ mượt mà, tán cây cổ thụ che mát trong khuôn viên Đại Nội, vườn Cơ Hạ hay Thiệu Phương không tự nhiên mà có. Đằng sau vẻ đẹp ấy là công sức thầm lặng của hàng chục con người ngày ngày chăm chút cho từng gốc cây, thảm hoa để gìn giữ “hồn xanh” của di sản Huế.
Nói thơ Vân Tiên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành quyết định công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2025; trong đó có Nói thơ Vân Tiên, tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long), thuộc loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian.  
An Giang: Phát huy giá trị di sản văn hóa
Đảng bộ và chính quyền tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác gìn giữ, bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa. Đây là nhiệm vụ quan trọng, tạo nên sức mạnh nội sinh trong quá trình phát triển của tỉnh.
Khởi nghiệp từ ''vốn dân tộc''
Trong bối cảnh nền kinh tế sáng tạo ngày càng phát triển, việc khai thác các giá trị văn hóa truyền thống để hình thành mô hình khởi nghiệp đang trở thành hướng đi tiềm năng. Tuy nhiên, để vốn dân tộc thực sự trở thành động lực bền vững, cần phải nắm được bản sắc giá trị cốt lõi của văn hóa truyền thống…
Du lịch Gia Lai trên hành trình mới
Với khí hậu ôn hòa, thiên nhiên tươi đẹp, tài nguyên văn hóa đặc sắc, địa bàn Gia Lai (cũ) được đánh giá có nhiều thế mạnh phát triển du lịch. Để biến những lợi thế trên thành cơ hội mới sau sáp nhập, địa phương cần có sự đầu tư đồng bộ, phối hợp từ nhiều phía để khai thác tối đa lợi thế,…
Đồng Tháp: Thới Sơn khảo sát, phát triển cụm du lịch cộng đồng theo chuỗi giá trị
Ngày 17/7, Đoàn công tác của phường Thới Sơn (tỉnh Đồng Tháp) do đồng chí Phan Thị Thùy Dung, Bí thư Đảng ủy phường Thới Sơn làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát thực tế tại các hộ dân trên địa bàn ấp Thới Thạnh và ấp Thới Bình. Đây là bước chuẩn bị quan trọng trong lộ trình phát triển các cụm du lịch…
Định hình thủ phủ du lịch mới của TPHCM
Với lợi thế tự nhiên một bên rừng, một bên biển, Hồ Tràm “lọt mắt xanh” đầu tư của nhiều thương hiệu du lịch trong nước và quốc tế. Sau khi sáp nhập tỉnh, xã Hồ Tràm, hình thành trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính xã Phước Tân, xã Phước Thuận và Thị trấn Phước Bửu (trước đây là huyện Xuyên Mộc,…
Hãy để những con phố “kể chuyện” du lịch Huế
Ngoài các di tích, thắng cảnh đẹp thì những khu phố mua sắm, phố ẩm thực và những con phố đặc trưng khác là yếu tố mang lại sức hấp dẫn và doanh thu lớn cho ngành công nghiệp không khói ở nhiều quốc gia. Với Huế, có thể chưa đặt kỳ vọng quá lớn về nguồn thu, nhưng việc để những con phố “kể…
Hà Nội: Quảng bá làng nghề ở quy mô quốc tế
Hà Nội có 1.350 làng nghề các loại, trong đó có những làng nghề nổi tiếng thế giới như: gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc… Hoạt động sản xuất ở các làng nghề đem lại giá trị kinh tế lớn. Do đó, thành phố tích cực triển khai các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị.
TIN NỔI BẬT