Thám hiểm thác bạc, rừng xanh Tây Nguyên
Chỉ cần hai ngày cuối tuần, du khách phương Nam có thể làm một chuyến du lịch bụi để thoát khỏi cảnh xô bồ, tìm về chốn hoang dã rừng xanh Tây Nguyên. Quốc lộ 14 đã làm mới khiến đường đến Đắk Lắk từ các tỉnh lân cận và Tp. HCM dễ dàng.
Đồ trang sức phụ nữ Việt Nam
Gần 1.000 hiện vật độc đáo, đa dạng là đồ trang sức của phụ nữ Việt Nam vừa được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm, đã…
Cồng Mường
Cồng Mường   (05/04/2007)
Nói đến xứ Mường không thể không nhắc đến cồng Mường, vật tượng trưng cho sự phồn thịnh về tinh thần lẫn vật chất. Cồng Mường không khi nào…
Xín Mần: Cung đường của huyền thoại
Xín Mần là một huyện nằm về phía tây của cao nguyên đá Hà Giang. Nơi này có địa hình núi thấp và trung bình xen lẫn thung lũng.
Bạch Mã kỳ ảo   (02/04/2007)
Bạch Mã kỳ ảo
Bạch Mã là phần cuối của dãy Trường Sơn và là trung tâm của dải rừng xanh tự nhiên còn lại duy nhất của Việt Nam kéo dài từ biển Đông đến biên giới Việt Lào, cách Huế 40 km về phía Nam.
Hơn 100 con sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim
Ban giám đốc Vườn quốc gia Tràm Chim huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp cho biết những ngày gần đây lượng sếu đầu đỏ về Vườn rất đông, đến ngày 23/2/2007, đã có hơn 100 con về đây, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Vườn quốc gia Bù Gia Mập
Nằm trên địa bàn huyện Phước Long (Bình Phước), vườn quốc gia Bù Gia Mập có tổng diện tích 26.032 ha. Đây là nơi bảo tồn các nguồn gien quý hiếm của hệ động, thực vật phong phú ở miền đông Nam Bộ.
Về Tiền Giang viếng lăng Tứ Kiệt
Lăng Tứ Kiệt ở Cai Lậy, Tiền Giang vừa được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là Di tích Lịch sử - văn hóa quốc gia. Đền thờ bốn vị anh hùng lãnh đạo nhân dân chống Pháp.
Cung đường qua nhiều di sản
Hai phần ba đoạn đường Hội An đi Mỹ Sơn, dọc theo bờ nam sông Thu Bồn với phong cảnh đẹp như tranh thuỷ mặc. Và đó cũng là cung đường chứa đựng bên trong một bề dày văn hoá lịch sử, di tích thuộc loại cổ xưa nhất của vùng Quảng Nam.
Lên đỉnh Mẫu Sơn   (14/03/2007)
Lên đỉnh Mẫu Sơn
Nếu có dịp đến Lạng Sơn và muốn đi thăm đỉnh núi "Mẹ" Mẫu Sơn, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây như một kinh nghiệm.
Mùa xuân chinh phục đỉnh Phanxipăng
 Theo tiếng địa phương, Phanxipăng gọi là "Hủa Xi Pan", có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh. Phanxipăng (cao 3.143 m) là ngọn núi cao nhất Việt Nam, và cũng là ngọn núi cao nhất Đông Dương.
Ngày xuân trảy hội Đền Cuông, tưởng nhớ Thục An Dương Vương
Đền Cuông tọa lạc trên núi Mộ Dạ thuộc xã Diễn An- huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Đền có 3 toà: thượng, trung, hạ điện, xung quanh có tường bao bọc, có nhiều cây cổ thụ um tùm, xanh tốt, trông rất cổ kính và linh thiêng.
Chợ hoa ngày Tết   (13/02/2007)
Chợ hoa ngày Tết
Chợ hoa hàng Lược đã trở thành một điểm văn hóa không thể thiếu của Tết Hà Nội. Cái điệp khúc của Chợ hoa năm nào cũng trở lại, nhưng không bao giờ lặp lại. Đó là sự kỳ diệu của sắc hương, cái hấp dẫn của màu hoa cùng hòa vào không khí của một mùa xuân mới.
Festival trên miền đất võ
 Mùng 5 tháng giêng âm lịch, người Bình Định lại hành hương về Phú Phong - quê hương của anh em Quang Trung - Nguyễn Huệ để hành lễ. Năm nay, tỉnh Bình Định đã nâng lễ hội truyền thống này thành một Festival mang tầm quốc gia.
Cầu kỳ nước mắm Việt
Nếu món ăn Tây tự hào vì các loại nước xốt, món nào phải đúng xốt đó, thì người Việt cũng không kém phần cầu kỳ, tinh tế trong chén nước chấm.
TIN NỔI BẬT