Đưa vào hoạt động trạm vệ tinh dữ liệu di sản Cần Thơ
Cập nhật: 28/08/2013
Ngày 27/8, tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã đưa vào hoạt động Trạm vệ tinh Ngân hàng dữ liệu văn hóa phi vật thể các dân tộc Việt Nam.
Trạm vệ tinh được đầu tư xây dựng tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ gồm ba phòng: Phòng trình chiếu phục vụ cộng đồng, phòng truy cập theo nhu cầu cá nhân và phòng kỹ thuật.

Trạm được trang bị các thiết bị hiện đại như hệ thống máy quay cho trạm vệ tinh, hệ thống máy tính biên tập, hệ thống thiết bị ghi đọc và trình chiếu, hệ thống thiết bị tra cứu thông tin do Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa đầu tư.



Theo Bảo tàng thành phố Cần Thơ, sau khi đi vào hoạt động, trạm sẽ thực hiện các chức năng thu thập, ghi chép đưa về trạm những di sản văn hóa phi vật thể của địa phương; tổ chức biên tập, làm thành sản phẩm, chương trình giới thiệu cho công chúng, cho khách du lịch tại địa phương.

Bên cạnh đó, trạm cũng tiếp nhận các sản phẩm của Ngân hàng dữ liệu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt tại Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phục vụ đồng bào, khách tham quan.

Ông Nguyễn Hoài Vân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ cho biết, việc ra mắt Trạm vệ tinh của ngân hàng dữ liệu di sản văn hóa phi vật thể các dân tộc Việt Nam là một yêu cầu cấp thiết của ngành văn hóa, thể thao và du lịch, nhằm ứng dụng công nghệ tin học vào công tác sưu tầm, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể của thành phố Cần Thơ nói chung và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.
Vietnam+