Thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) khởi động các tour du lịch văn hoá trên địa bàn
Cập nhật: 01/11/2013
Ngày 28/10, Phòng Văn hóa Thông tin thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist tổ chức đón đoàn du khách tàu biển quốc tế đến từ Trung Quốc, chính thức khởi động các tour du lịch văn hoá trên địa bàn thị xã.

Hoạt động thể thao Bơi chải được tổ chức trong Lễ hội Xuống Đồng ở Di tích Đình Phong Cốc

Đoàn khách đã được đi tham quan các điểm gồm: Làng nghề đan ngư cụ truyền thống Hưng Học (phường Nam Hoà); nhà trẻ mẫu giáo, nhà văn hoá khu phố 6 và đi thuyền nan trên sông Cửa Đình, tham quan đình Cốc (phường Phong Cốc), thưởng thức bánh gio… Qua chuyến tham quan, các du khách đều rất hứng thú khi tận mắt chứng kiến các sản phẩm văn hoá, du lịch của thị xã.

Được biết, các tour du lịch của thị xã có 10 điểm tham quan chính, qua đó giới thiệu, quảng bá về lịch sử, văn hoá, vùng đất, con người Quảng Yên. Việc phát triển các tour du lịch văn hoá trên địa bàn góp phần từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đưa du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Theo kế hoạch, Saigontourist sẽ đưa khách du lịch tàu biển quốc tế theo tour du lịch văn hoá cho đến cuối tháng 4-2014. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng được thị xã Quảng Yên cung cấp rộng rãi cho các đối tượng du khách trong và ngoài nước từ tháng 10-2013.

 

Báo Quảng Ninh