Bế mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên 2014
Cập nhật: 17/03/2014
Sau nhiều ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động hấp dẫn, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên năm 2014 đã chính thức bế mạc vào tối 15/3, tại sân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bà Hoàng Thị Hạnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc đến dự. Về phía tỉnh  Điện Biên có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo ngành văn hóa Trung ương và 8 tỉnh Tây Bắc cùng hàng nghìn người dân TP. Điện Biên Phủ, các khu vực lân cận, du khách thập phương đã tới dự.

Trong 3 ngày diễn ra các hoạt động của Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên 2014, người dân địa phương cũng như du khách đã được chứng kiến và tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc, mang đậm dấu ấn Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung, như: Chương trình nghệ thuật “Hoa Ban khoe sắc”; Triển lãm tranh và quà tặng với chủ đề “Điện Biên trong vòng tay bè bạn”; Hội thảo “Phát huy giá trị đặc biệt của di tích Điện Biên Phủ để đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Điện Biên trong mối liên kết với vùng Tây Bắc”; Vòng chung kết cuộc thi hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên”; các cuộc thi đấu thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, trình diễn trang phục, lễ hội dân tộc... đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Thông qua đó, nhằm quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Điện Biên đến với du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển. Đặc biệt, Lễ hội Hoa Ban từ nay sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Điện Biên nói riêng, các tỉnh Tây Bắc nói chung.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn nhấn mạnh: Điện Biên luôn trân trọng tình cảm mà nhân dân cả nước đã dành cho địa phương. Sự thành công của lễ hội, sẽ là điểm nhấn để Điện Biên, cũng như cả nước hướng đến Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng đô thị, phát huy hiệu quả giá trị các di tích lịch sử, văn hóa vốn có, để sẵn sàng đón tiếp đồng bào cả nước, cũng như du khách quốc tế đến với Điện Biên.

Để ghi nhận những đóng góp trong công tác phối hợp tổ chức hoạt động Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên 2014, chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại Lễ bế mạc, UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân.

Chương trình diễu hành văn hóa đường phố mang chủ đề “Qua miền Tây Bắc xem hội Hoa Ban” là hoạt động khép lại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên 2014, với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Chương trình có sự tham gia trình diễn của 15 xe hoa, mang sắc màu văn hóa đặc trưng, độc đáo nhất của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về mỗi địa phương, qua đó đẩy mạnh phát triển du lịch khu vực, nhất là nâng cao hiệu quả du lịch liên kết vùng Tây Bắc.
Báo Điện Biên Phủ online