Doanh nghiệp được hỗ trợ kinh phí tham dự Hội chợ Việt - Lào 2014
Cập nhật: 22/05/2014
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014, Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade, thuộc Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội chợ thương mại Việt - Lào (VIETLAOEXPO) tại Viêng Chăn - Lào, từ ngày 3 đến 7/7/2014.

Mục tiêu của chương trình này nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và có khả năng phát triển tại Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan; tổ chức mạng lưới tiêu thụ hàng hóa tại thị trường Lào; phát triển các dự án đầu tư tại Lào.

Dự kiến, hội chợ sẽ có khoảng 250 gian hàng tiêu chuẩn (9m²), trong đó có 120 gian dành cho các doanh nghiệp và đơn vị Việt Nam giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Các lĩnh vực, ngành hàng chính của hội chợ gồm nông, lâm, thuỷ sản và thực phẩm chế biến, may mặc - thời trang, điện - điện tử, điện gia dụng, máy và thiết bị công nghiệp, xây dựng và vật liệu xây dựng, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, dược phẩm và thiết bị y tế, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại...

Nhà nước sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình 100% chi phí gian hàng và trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ, chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu, mời khách đến tham quan và giao dịch tại hội chợ.

Tùy theo từng ngành hàng, mỗi doanh nghiệp tham gia chương trình được hỗ trợ tối đa 4 gian hàng tiêu chuẩn. Doanh nghiệp phải chịu các chi phí xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại, chi phí liên quan đến hàng hóa (các loại thuế về hàng hoá khi tham gia hội chợ, chi phí gửi hàng…) và phải chịu các chi phí khác nếu vi phạm nội quy của Ban tổ chức Việt Nam (đặt cọc để tham gia hội chợ…).

Báo Công Thương