Hình ảnh du lịch Bình Thuận sắp lên sóng truyền hình
Cập nhật: 15/07/2014
Thông tin từ các đơn vị sản xuất các chương trình truyền hình, sắp tới các sê-ri phim giới thiệu văn hoá – du lịch Việt Nam, trong đó có Bình Thuận sẽ lên sóng truyền hình quốc gia Việt Nam cũng như truyền hình toàn nước Mỹ.


Đầu bếp Yan Can Cook giới thiệu ẩm thực Bình Thuận

Bắt đầu từ ngày 15/7/2014, bộ phim “Đầm vịnh Nam Trung bộ” sẽ lên sóng chương trình Việt Nam – đất nước – con người kênh VTV1 (Truyền hình Việt Nam) vào lúc 7giờ30 sáng. Phim dài 6 tập, mỗi tập khoảng 25 phút với các tựa phim như sau: Đầm Thị Nại, Về Ô Loan, Vũng Rô, Vịnh Cam Ranh, Vịnh Phan Thiết, Đầm Nại. Trong đó, tập phim về Phan Thiết – Bình Thuận được thực hiện vào cuối tháng 5 vừa qua tại các địa điểm, thắng cảnh du lịch như Lầu Ông Hoàng, Làng chài Mũi Né, Vịnh Phan Thiết, Hải đăng Kê Gà.

Trong khi đó, bộ phim giới thiệu ẩm thực Việt Nam có tựa đề “Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan” (tức đầu bếp người Mỹ Yan Can Cook) phiên bản tiếng Anh sẽ chính thức được hệ thống Đài Truyền hình KQED, PBS và APT phát trên sóng truyền hình của toàn nước Mỹ kể từ ngày 6/9/2014. Đây là loạt phim gồm 26 tập thuộc dạng ký sự truyền hình giới thiệu ẩm thực và đất nước Việt Nam. Tại Bình Thuận, ngoài các thắng cảnh du lịch nổi tiếng, phim còn giới thiệu một số món ăn độc đáo miền biển như: mực một nắng, cá bùng binh nấu cà ri, bánh căn Phan Thiết, cốm sấy, nước mắm Phan Thiết, các món ăn chế biến từ thanh long.

Với sự dẫn chuyện dí dỏm của đầu bếp trứ danh Yan Can Cook, những câu chuyện truyền hình về ẩm thực nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung đã thu hút sự chú ý theo dõi của rất đông khán giả xem truyền hình khi phiên bản tiếng Việt của bộ phim được phát sóng trên kênh HTV7 (Đài Truyền hình Tp.HCM) trong năm 2013.

Báo Bình Thuận