Quảng Bình, Quảng Nam và TP Đà Nẵng ký kết chương trình hợp tác du lịch
Cập nhật: 21/07/2014
Ngày 19/7, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình và ký kết hợp tác phát triển Du lịch giữa các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam và TP Đà Nẵng.


Đại diện Sở VHTTDL các tỉnh ký và trao văn bản ký kết hợp tác

Tham dự Hội nghị có đại diện Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tại Đà Nẵng; lãnh đạo Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến Du lịch cùng đại diện Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực Du lịch của 3 địa phương: Quảng Bình, Quảng Nam và TP Đà Nẵng….

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Quảng Bình giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình; đồng thời thông tin những kết quả cơ bản mà ngành du lịch địa phương này đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014 và những nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung trong thời gian tới.

Cụ thể, về kết quả công tác du lịch 6 tháng đầu năm, báo cáo cho biết, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình đạt 1.809.586 lượt, tăng 114% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt 1.809 tỷ đồng, tăng 149%, trong đó doanh thu chuyên ngành du lịch 266 tỷ đồng, tăng 42% so cùng kỳ.

Dịp này, các đại biểu cũng đã thảo luận, phân tích tiềm năng và thế mạnh về du lịch của tỉnh Quảng Bình. Đồng thời, trên cơ sở tiềm năng và thế mạnh của du lịch mỗi địa phương, các đại biểu kỳ vọng về hướng phát triển mới của du lịch 3 địa phương: Quảng Bình, Quảng Nam và TP Đà Nẵng trong thời gian tới. Qua đó góp phần khẳng định thương hiệu du lịch các tỉnh miền Trung gắn với con đường Di sản tại khu vực này.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo 3 Sở VHTTDL của 3 địa phương đã chính thức ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch. Trong đó tập trung vào hợp tác 4 nội dung cơ bản gồm: Trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch; về xúc tiến, quảng bá du lịch; về phát triển sản phẩm du lịch và về quy hoạch, kêu gọi đầu tư vào du lịch.

Theo văn bản ký kết này, các bên định kỳ mỗi năm sẽ có 1 lần sơ kết, thông tin 2 chiều về hoạt động du lịch và tình hình hợp tác phát triển theo hình thức luân phiên về địa điểm./.

ĐCSVN