Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình Roadshow tại Đài Bắc và Đài Trung
Cập nhật: 03/11/2014
(TITC) – Nối tiếp các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình phát động thị trường du lịch Việt Nam tại Đài Loan (21-25/10/2014), trong 2 ngày 23-24/10/2014, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Cục Du lịch Đài Loan tổ chức chương trình Roadshow tại Đài Bắc và Đài Trung.
 

Tham dự chương trình có Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn; đại diện các đơn vị thuộc TCDL; Đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc; Phó Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan TS. Wayne Liu; đại diện các sở, các ban, ngành và các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và Đài Loan cùng các hãng thông tấn báo chí.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết trong thời gian qua, ngành Du lịch Việt Nam và Đài Loan đã phối hợp triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực đầu tư, xúc tiến quảng bá, phát triển nguồn nhân lực, trao đổi thông tin và xây dựng sản phẩm. Du lịch Việt Nam đã tổ chức thành công hai Roadshow tại các thành phố lớn của Đài Loan vào năm 2009 và 2010, đồng thời khuyến khích các đoàn khảo sát du lịch của Đài Loan và các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào Việt Nam.

Tổng cục trưởng cũng khẳng định Đài Loan là một trong 7 thị trường nguồn hàng đầu của Du lịch Việt Nam với lượng khách hàng năm thường đạt trên 300.000 lượt. Trong năm 2013, khách Đài Loan sang Việt Nam đạt 398.990 lượt; 9 tháng đầu năm 2014, con số này đạt 306.657 lượt khách, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cục trưởng tin rằng các chương trình Roadshow sẽ là dịp tốt để các doanh nghiệp cũng như người dân Đài Loan hiểu thêm về đất nước, con người, văn hoá và du lịch Việt Nam, một điểm đến du lịch hấp dẫn với sự phong phú, đa dạng về tài nguyên tự nhiên và nhân văn. Truyền thống văn hóa Việt Nam đậm đà, giàu bản sắc và phong phú với những hoạt động lễ hội, văn hóa dân gian đặc sắc. Du lịch Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của du khách. Đồng thời, ngành Du lịch Việt Nam cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai bên hợp tác kinh doanh hiệu quả.

Tin: Thanh Tâm; ảnh: Anh Tuấn