Hàng nghìn du khách tham quan chợ đêm Sa Pa
Cập nhật: 13/11/2014
Nhằm tái hiện lại không gian chợ tình Sa Pa, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai đã tổ chức hoạt động chợ đêm diễn ra tất cả các ngày trong tuần (từ 16h - 22h), đặc biệt đêm chợ tình Sa Pa được tái hiện nguyên vẹn không gian văn hóa, tổ chức vào tối thứ bảy hàng tuần. 
 

Trong khuôn viên của Trung tâm, nhiều hoạt động văn hóa tái hiện lại chợ tình của người Mông và người Dao đỏ như: tục kéo vợ, múa khèn, thổi kèn lá, thổi kèn môi, thổi sáo, hát giao duyên...

Chợ đêm hiện tại đã có 34 hộ kinh doanh các sản phẩm lưu niệm ở Sa Pa tham gia các gian hàng và gần 80 người dân là đồng bào Mông, Dao đỏ thường ngày bán hàng rong trên địa bàn thị trấn cũng tham gia bày bán các sản phẩm đặc trưng của đồng bào các dân tộc Sa Pa (thổ cẩm, mật ong, rượu thóc Thanh Kim, rau Sa Pa, thuốc tắm của người Dao đỏ, nến sáp ong, tinh dầu thảo quả...).

Ngay trong đêm khai mạc chợ đêm đầu tiên, đã thu hút trên 3 nghìn du khách đến tham quan, vui chơi và mua sắm trong không gian văn hóa chợ. Đặc biệt là khu ẩm thực đêm rất được du khách yêu thích, nên lượng khách đến ăn uống rất đông vui.

Đây là hoạt động có ý nghĩa khi lượng khách đến Sa Pa tăng, tạo thêm không gian du lịch cho du khách đến nghỉ dưỡng tại Sa Pa, khai thác thế mạnh về các di sản văn hóa phi vật thể của đồng bào các dân tộc thiểu số tăng thêm nguồn thu nhập cho chính họ; đồng thời, góp phần hạn chế tình trạng người dân địa phương đeo bám khách bán hàng rong.

Báo Lào Cai