Mùa làm tour Tết
Cập nhật: 08/01/2007
Việc đăng ký tour Tết đang vào thời điểm sôi động nhất. Nhiều chương trình tour đã được các công ty du lịch trong nước tung ra từ đầu tháng 1/2007.

Phong phú tour nội, tour ngoại

Chuẩn bị cho mùa tour Tết năm nay, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist triển khai các tour du lịch trong nước với 25 chương trình tour từ Nam ra Bắc và ngược lại. Đặc biệt, chùm tour dành cho kiều bào được chú trọng với các tour về các vùng miền đặc trưng như: Tết với quê hương, Sắc màu sông nước phương Nam, Tây Nguyên huyền thoại, Đêm Hạ Long huyền diệu, Sa Pa, hương sắc vùng cao, “Từ Sài Gòn đến vĩ tuyến 17, Sài Gòn - Huế - Hà Nội”… bắt đầu từ ngày 23 tháng chạp đến ngày 12 tháng giêng (âm lịch).

Không thua kém, Công ty du lịch Bến Thành tung ra chùm tour "Đón xuân tết âm lịch" như: Đà Lạt dịu dàng sắc xuân, Nha Trang ngày xuân, Nha Trang biển xanh - Đà Lạt vào xuân và Phan Thiết đón xuân... cho cả du khách hai miền Nam, Bắc và khách nước ngoài. Tuy nhiên, điểm nhấn của công ty trong dịp làm tour Tết này là giới thiệu thêm chùm tour mới mang tên “Beach Break”. Khách chọn tour sẽ bơi lặn và xả stress giữa những resort biển 5 sao của miền Trung Việt Nam.

Nằm trong chùm tour đến đất Bắc, Công ty du lịch Festival  giới thiệu nhiều chương trình hấp dẫn khác cho khách chọn lựa như tour khám phá Cát Bà 5 ngày hay tour đến Tuần Châu 6 ngày. Hai Công ty Du lịch Festival và Nimbus Tourist đều chào hàng chùm tour "về đất Thăng Long" 6 ngày, đưa những người con xa xứ về với kinh thành Thăng Long xưa qua những di tích như Văn miếu Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, đền Ngọc Sơn…

Tour ăn Tết ở nước ngoài của các công ty cũng sôi động không kém. Saigontourist cho biết, năm nay công ty quyết định tăng thêm 10 tour du lịch Tết cho du khách trong nước. Tăng tour đi Trung Quốc (tour Vân Nam), tour lễ hội Chingay - Singapore và tour châu Âu.

Công ty du lịch Bến Thành vừa ra mắt tour đón Tết ở Nhật Bản (8 ngày) - khởi hành ngay ngày đầu xuân mùng 1 Tết âm lịch. Tour du lịch đưa du khách tham quan và tận hưởng không khí vui xuân của người dân Nhật Bản ở thành phố Tokyo. Chuyến đi tour này còn dành cho du khách sự đặc biệt với việc tham gia đi tàu hoả cao tốc hình viên đạn Shinkansen nổi tiếng của Nhật Bản từ Toyoahshi đến Hamamatsu.

Công ty du lịch Hoàn Mỹ thì vẫn đậm dấu ấn thiết kế tour đi Mỹ với tour mang tên “Thưởng thức Tết Việt trên đất Mỹ”. Tour khởi hành ngày 25 Tết. Theo khảo sát chung, mùa giá tour Tết năm nay không cao hơn nhiều so với năm ngoái. Đặc biệt, trong điều kiện hội nhập, các công ty du lịch dường như cố gắng vươn đến "sao" nên các dịch vụ đi kèm tour cũng được chuẩn bị khá chu đáo.
Tuổi trẻ Online